Cổ phiếu GameStop tăng đột biến trước thông báo sẽ tham gia thị trường NFT

Cổ phiếu GameStop tăng đột biến trước thông báo sẽ tham gia thị trường NFT

Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

09:56 07/01/2022

GameStop được cho là đã thuê 20 thành viên cho bộ phận NFT mới của mình và đã liên kết với hai công ty tiền điện tử để phát triển game NFT.

Cổ phiếu GameStop tăng đột biến trước thông báo sẽ tham gia thị trường NFT
Cổ phiếu GameStop tăng đột biến trước thông báo sẽ tham gia thị trường NFT

Giá trị của cổ phiếu được yêu thích nhất trên Reddit - GameStop (GME) đã tăng 26% (trong phiên giao dịch ngoài giờ) sau khi Wall Street Journal ghi nhận công ty này chuẩn bị mở thêm bộ phận chuyên về NFT.

Gã khổng lồ kinh doanh trò chơi của Hoa Kỳ đã âm thầm làm việc trên thị trường NFT kể từ tháng 5 và đẩy mạnh vào tháng 10 với nhiều cơ hội việc làm cho các kỹ sư phần mềm và tiếp thị sản phẩm có kinh nghiệm về Web 3.0 và NFT. Theo một báo cáo ngày 6/1 từ WSJ, GameStop hiện đã thuê hơn 20 người để vận hành bộ phận NFT mới.

Một nguồn tin giấu tên cho hay rằng bộ phận đang xây dựng một nền tảng cho phép mua, bán và giao dịch NFT gaming, cùng với việc thiết lập các quan hệ đối với các đối tác tiền điện tử.

Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào cuối năm nay và GameStop được cho là sắp đạt được thỏa thuận với hai công ty tiền điện tử; hai công ty này sẽ chia sẻ công nghệ và cùng đầu tư vào việc phát triển các trò chơi blockchain và NFT, cùng với các dự án khác.

Tin này đã được thị trường chào đón nồng nhiệt khi cổ phiếu GME tăng 26% kể từ khi thị trường đóng cửa ở mức 162.48 USD. Phiên giao dịch ngoài giờ (AHT) thường biến động khá mạnh do thanh khoản mỏng.

Tuy nhiên, việc WSJ thiếu các nguồn tin hoặc xác nhận trực tiếp từ GameStop đã khiến một số người hâm mộ GME thận trọng. Trong một bài đăng có 1,100 nhận xét và tỷ lệ ủng hộ là 97% trên cộng đồng Reddit r/Superstonk, người dùng u/brettmagnetic đã đặt câu hỏi liệu bài báo WSJ có thực sự có tác động tăng giá đến vậy đối với GME trong phiên giao dịch ngoài giờ hay không.

“Xin lỗi, nhưng tôi không tin rằng sự biến động giá trong phiên giao dịch ngoài giờ liên quan đến việc WSJ đăng về NFT của GameStop. Tôi nghĩ rằng điều gì đó khác đang xảy ra và bài báo này được đưa ra để lấy cớ."

Người dùng “MrFlags69” cũng có quan điểm tương tự, cho rằng: “Tác giả chỉ có một nguồn là 'ai đó'. Đây không phải báo chí."

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ