Cổ phiếu bất động sản Nhật Bản tăng vọt sau khi BoJ quyết định loại bỏ lãi suất

Cổ phiếu bất động sản Nhật Bản tăng vọt sau khi BoJ quyết định loại bỏ lãi suất

Bùi Thu Phương

Bùi Thu Phương

Junior Analyst

15:48 19/03/2024

Giá cổ phiếu bất động sản Nhật Bản tăng vọt ngay sau khi BoJ quyết định chấm dứt chính sách lãi suất âm.

Chỉ số Topix bất động sản tăng 4.5% - mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3/2022. Sau cuộc họp kéo dài hai ngày, BoJ đã công bố lãi suất chính sách mới và ngân hàng cho biết các điều kiện tài chính sẽ vẫn phù hợp. BoJ cho biết mục tiêu lạm phát ổn định ở mức 2% đã trở nên rõ ràng hơn khi mối quan hệ thuận giữa giá cả và tiền lương ngày càng được củng cố.

Trong khi đó, giá cổ phiếu các ngân hàng Nhật Bản lại giảm sau thông báo của BoJ. Cổ phiếu ngành ngân hàng đã tăng vọt trong năm qua do kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất và lợi nhuận được cải thiện, nhưng gần đây đã mất đà.

Chỉ số Topix bất động sản - ngân hàng sau quyết định của BoJ

Chiến lược gia cấp cao tại Tokai Tokyo Intelligence Laboratory Takashi Nakamura cho biết dòng tiền đầu tư có thể đang chuyển từ cổ phiếu ngân hàng sang bất động sản sau quyết định chính sách của BoJ.

Giá cổ phiếu công ty bất động sản Mitsubishi Estate tăng 5.3% vào thứ Ba, trong khi giá cổ phiếu công ty Sumitomo Realty & Development tăng vọt 8.3% và Mitsui Fudosan tăng 5.4%. Chỉ số Topix tăng 1.1%.

Chỉ số Topix bất động sản đã tăng mạnh trước thông báo của BoJ, tăng hơn 10% trong bốn ngày qua và đạt đỉnh kể từ tháng 10/2007.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ