Có hơn 14 tỷ đồng trong tay, nếu đem gửi ngân hàng 6 tháng trước, tiền lãi thu về hiện tại là bao nhiêu?

Có hơn 14 tỷ đồng trong tay, nếu đem gửi ngân hàng 6 tháng trước, tiền lãi thu về hiện tại là bao nhiêu?

18:57 24/05/2021

6 tháng trước, lãi suất ngân hàng cao hơn lãi suất ở thời điểm hiện tại chừng 0,4 - 0,5 điểm phần trăm. Ước tính, với 14,67 tỷ đồng đem gửi ngân hàng, người gửi có thể thu về tối thiểu 400 - 500 triệu đồng tiền lãi.

Lãi suất huy động của ngân hàng hiện tại đang ở mức thấp hơn nhiều so với lãi suất của năm 2020, dao động ở mức 5,2 - 6,8%/năm gửi theo kỳ hạn 1 năm và 3,8 - 6,25%/năm với kỳ hạn 6 tháng.

Nếu tính mốc gửi tiết kiệm vào tháng 11/2020, lãi suất ngân hàng ở các kỳ hạn cao hơn hiện tại chừng 0,4 - 0,5 điểm phần trăm.

Với số tiền 14,67 tỷ đồng, tùy mức lãi suất tại các ngân hàng khác nhau, tiền lãi cuối kỳ sẽ dao động khoảng 400-500 triệu đồng:

Có hơn 14 tỷ đồng trong tay, nếu đem gửi ngân hàng 6 tháng trước, tiền lãi thu về hiện tại là bao nhiêu? - Ảnh 1.

Lãi suất trên chỉ là lãi suất huy động công bố từ ngân hàng dành cho khách hàng thường. Với số tiền gần 15 tỷ đồng, người gửi sẽ được hưởng chế độ của một khách hàng VIP.

Bằng nhiều tên gọi khác nhau như Priority, Pemium, Imperial… các sản phẩm chuyên biệt được nhiều ngân hàng xây dựng cho khách hàng VIP.

Để được nhận diện là khách hàng VIP thì phổ biến các ngân hàng Việt hiện được yêu cầu có số dư tài khoản bình quân/tài sản trong khoảng 3-6 tháng duy trì từ 1 tỷ đồng trở lên. 

Với khách hàng VIP này, mức lãi suất áp dụng sẽ ở cao hơn khoảng từ 0,2 điểm phần trăm so với lãi suất tiền gửi được ngân hàng công bố công khai. 

Nhóm khách hàng  được hưởng rất nhiều quyền lợi khác ở ngân hàng và thậm chí có thể đàm phán lãi suất. Nhóm khách này cũng sẽ được ngân hàng bán kèm các dịch vụ theo yêu cầu, từ nhà hàng, khách sạn, máy bay, du lịch, bảo hiểm, nhu cầu khám chữa bệnh, mua sắm, dịch vụ làm đẹp, thể thao, giải trí cho đến đầu tư, quản lý tài sản…

Sau khi trở thành khách VIP, nhưng đến một thời điểm nào đó tài sản không đủ điều kiện như định danh, các ngân hàng thường cho khách hàng một thời gian "đợi", phổ biến là 3 tháng, với các quyền lợi được giữ nguyên, nếu sau thời gian đó mà tài sản không đủ thì sẽ không còn là khách VIP của ngân hàng.

Như vậy, nếu sở hữu 14,67 tỷ đồng, đem gửi ngân hàng kỳ hạn 6 tháng, bạn sẽ trở thành khách VIP và chắc chắn tiền lãi thu về tối thiểu vào khoảng nửa tỷ đồng.

link gốc tại đây

cafebiz

Broker listing

Cùng chuyên mục

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Họp báo phát động cuộc thi I-INVEST 2024 - Hướng tới những khát vọng mới và định hướng ‘tân thời'

Ngày 14/3/2024, tại trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán (SIC) - Đoàn TNCS trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2024, đánh dấu mốc 15 năm của cuộc thi Tài chính - Chứng khoán lớn nhất toàn quốc dành cho sinh viên. Sự kiện được đồng tổ chức bởi Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – VCBS.
Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Bình mới rượu cũ: Sàn Multibank đổi tên, quay trở lại Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo?

Khi mới chập chững bước vào thị trường tài chính, Multibank đã lấy tên là IKON. Tuy nhiên, một thời gian sau sàn lại quyết định đổi tên thành MEXGroup. Chưa dừng lại ở đó, vì muốn có được sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại tiếp tục chọn một cái tên khá giống với ngân hàng là Multibank. Nhưng bản chất lừa đảo thì tất nhiên sẽ nhanh chóng bị vạch trần. Nhiều nhà đầu tư liên tục tố sàn Multibank lừa đảo và ăn chặn tiền của khách hàng.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ