Cơ hội nào cho trader USD/JPY sau tuyên bố can thiệp thị trường từ BoJ

Cơ hội nào cho trader USD/JPY sau tuyên bố can thiệp thị trường từ BoJ

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:56 26/09/2022

Yên Nhật hướng tới ngưỡng 145 sau động thái can thiệp thị trường từ BoJ khiến USD/JPY biến động.

Phân kỳ chính sách kéo dài giữa Fed và BoJ khiến thị trường theo dõi chặt chẽ từng động thái từ cả hai ngân hàng. Nhật Bản duy trì chính sách siêu lỏng lẽo khiến lãi suất trong nước thấp hơn rất nhiều so với các NHTW toàn cầu. BoJ giữ nguyên tất cả các yếu tố quan trọng, củng cố lập trường ban đầu, với lãi suất cho vay ngắn hạn và mục tiêu lợi suất JGB không đổi, lần lượt ở mức -0.1% và 0%. Một mặt, ngân hàng muốn duy trì mục tiêu chính sách ban đầu, mặt khác các quan chức cũng muốn ngăn chặn sự mất giá của đồng Yên.

Đầu ngày hôm nay, Nhật Bản công bố dữ liệu PMI sản xuất tháng 9 giảm nhẹ từ 51.5 xuống 51.0. Nước này cũng ghi nhận dữ liệu doanh số bán lẻ, số lượng việc làm và số liệu sản xuất công nghiệp trong tuần trước.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/JPY

USD/JPY đạt mức cao nhất trong 24 năm trước khi BoJ chính thức can thiệp. Giá hiện nằm trong kênh xu hướng tăng và động lực tăng dần được thiết lập trở lại. Khu vực quan tâm tiếp theo là đường SMA 10 ngày, một break qua khu vực này có thể thiết lập TMA với tất cả các đường trung bình động ngắn, trung và dài hàn có độ dốc dương. Kháng cự tiềm năng có thể xuất hiện quanh đỉnh 144.99 và 145.90. Hỗ trợ sẽ nằm ở các mức 141.50, 140.35 và 139.39.

image2.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ