Chúng ta đang ở trong bối cảnh đặt cược lãi suất liên tục thay đổi nhanh

Chúng ta đang ở trong bối cảnh đặt cược lãi suất liên tục thay đổi nhanh

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:07 27/03/2023

Liệu các NHTW có quay trở lại với những chính sách cứng rắn quyết liệt, hay một loạt các đợt cắt giảm lãi suất trên toàn cầu sẽ được thực hiện?

Liệu đặt cược lãi suất có thay đổi trong tương lai?
Liệu đặt cược lãi suất có thay đổi trong tương lai?

Những dự báo mới về hướng đi lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn đang khiến thị trường trái phiếu trải qua một sự thay đổi đáng kể vào tháng Ba này. Ngoại trừ Ngân hàng trung ương Nhật Bản, tất cả các nền kinh tế phát triển đều đang dự kiến tăng lãi suất và giữ mức lãi suất cuối cùng trong một khoảng thời gian từ giờ tới cuối năm. Cục dự trữ liên bang Mỹ và Ngân hàng trung ương New Zealand được cho là sẽ tăng lãi suất mạnh nhất, sau đó giảm lãi suất vào cuối năm, trong khi các nhà hoạch định chính sách ở Canada, Úc, châu Âu và Vương quốc Anh được dự kiến là sẽ tăng lãi suất và giữ ở mức đó.

Chỉ hơn ba tuần sau cuộc khủng hoảng ngân hàng trên toàn cầu, Fed, BOC và RBA tất cả đều được dự đoán sẽ nhanh chóng sang hướng cắt giảm lãi suất. Các nhà hoạch định chính sách ở châu Âu và cũng như ở New Zealand được cho là sẽ lập tức dừng tăng lãi suất và giữ ở mức đó trong một thời gian. Đồng thời, bất kỳ sự nới lỏng nào cũng là không đáng kể. Câu hỏi quan trọng đối với nhà đầu tư lúc này là liệu các nhận định hiện tại có được giữ nguyên hay có thể chúng ta sẽ đối mặt với một sự thay đổi khác trong tương lai?

Liệu các NHTW có quay trở lại với những chính sách diều hâu quyết liệt, hay một loạt các đợt cắt giảm lãi suất trên toàn cầu sẽ được thực hiện?

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ