Chứng khoán Trung Quốc tại Hồng Kông trượt dốc khi thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ

Chứng khoán Trung Quốc tại Hồng Kông trượt dốc khi thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

08:59 14/02/2024

Chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông giảm theo sau chứng khoán toàn cầu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhà đầu tư hiện đang cố gắng đánh giá khả năng các nhà hoạch định chính sách ngăn chặn sự sụt giảm của thị trường Trung Quốc cũng như của Mỹ chỉ sau một đêm sau khi chỉ số lạm phát cao hơn dự kiến. Chỉ số HSCEI giảm 1.2% trong phiên giao dịch sớm.

Những nỗ lực của Trung Quốc, từ việc mua cổ phiếu do nhà nước bảo trợ đến cấm bán khống, đều không mang lại nhiều tác dụng. Các vấn đề mang tính cơ cấu như áp lực giảm phát, khủng hoảng thị trường bất động sản tiếp tục đè nặng lên các nhà đầu tư.

MSCI cho biết họ đang loại bỏ một loạt cổ phiếu Trung Quốc ra khỏi chỉ số của mình, trong khi tăng trưởng tín dụng của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong tháng 1.

Hầu hết các dữ liệu liên quan đến tiêu dùng như du lịch và doanh thu phòng vé vẫn chưa được công bố, nhưng Citigroup cho biết các sòng bạc ở Ma Cao đã khởi đầu đầy mạnh mẽ trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với lượng khách từ đại lục tăng 34% trong ba ngày đầu so với cùng kỳ năm 2019.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi các tín hiệu chính sách tiếp theo từ Bắc Kinh, bao gồm khả năng giảm lãi suất hoặc tăng đầu tư tài chính vào cuối tháng này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ