Chứng khoán toàn cầu được hỗ trợ từ sự mạnh mẽ của Chỉ số Vận tải Dow Jones

Chứng khoán toàn cầu được hỗ trợ từ sự mạnh mẽ của Chỉ số Vận tải Dow Jones

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:13 16/10/2020

Chỉ số Vận tải Dow Jones đạt mức cao nhất kể từ năm 1900 có thể là tín hiệu cho thấy nền kinh tế đủ sức chống đỡ sự chậm trễ trong kích thích tài khóa và nghiên cứu vắc xin

Chứng khoán toàn cầu có thể phục hồi ngay cả khi không có thỏa thuận về một gói kích thích của Hoa Kỳ nếu như tín hiệu tăng mạnh mẽ của Chỉ số Vận tải Dow Jones được xác nhận. Trong bảy phiên vừa qua, chỉ số này đã đóng cửa ở mức cao hơn tới 6 phiên, trái ngược với ba ngày giảm liên tiếp của S&P 500.

Chỉ số Dow Transport đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng lên mức cao nhất kể từ năm 1900. Trong khi các hãng hàng không chủ yếu vẫn chỉ duy trì các hoạt động trên mặt đất, các công ty vận tải đường bộ, đường sắt và các công ty vận tải khác đang bùng nổ, một dấu hiệu cho thấy hoạt động trong nền kinh tế thực đang dần hồi phục.

Chỉ số vận tải tăng không ngừng phản ánh lượng hàng tồn kho liên tục được bổ sung bởi các công ty mong đợi sự phục hồi về nhu cầu và có kế hoạch gia tăng sản lượng. Sự cải thiện này phù hợp với triển vọng kinh tế tốt hơn của Trung Quốc được đo lường bằng chỉ số Li Keqiang - dựa trên vận tải đường sắt.

Các đợt bùng phát coronavirus và các biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ hơn vẫn là những đám mây đen bao phủ thị trường chứng khoán, làm tăng nguy cơ điều chỉnh trong thời gian ngắn, như chúng tôi đã lưu ý trước đó. Nhưng nếu tín hiệu từ thước đo vận tải Dow Jones phục hồi là chính xác, nền kinh tế sẽ đủ mạnh để chống chọi với việc chờ đợi kích thích và những trở ngại trong các thử nghiệm vắc xin. Chứng khoán toàn cầu vẫn còn dư địa để tăng trong những tuần tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ