Chứng khoán Mỹ trái chiều sau báo cáo lạm phát nóng hơn kỳ vọng

Chứng khoán Mỹ trái chiều sau báo cáo lạm phát nóng hơn kỳ vọng

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

08:27 14/09/2023

Chỉ số Dow Jones giảm điểm phiên thứ Tư khi báo cáo lạm phát lõi tháng 8 cao hơn dự kiến, trong khi S&P 500 và Nasdaq tăng nhẹ

Chỉ số Dow giảm 0.20%, xuống 34,575.53, phiên giảm thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, S&P 500 tăng 0.12% lên 4,467.44. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.29%, đóng cửa ở mức 13,813.59.

3M là cổ phiếu giảm mạnh nhất trong Dow Jones (-5.7%). Cổ phiếu Caterpillar giảm 2%. Trong khi đó, cổ phiếu Apple giảm hơn 1%, giảm phiên thứ 2 liên tiếp.

Mặt khác, nhóm ngành công nghệ đã hỗ trợ cho S&P 500 và Nasdaq. Cổ phiếu Tesla tăng 1.4% sau khi nhà đầu tư tỷ phú Ron Baron giữ vững quan điểm lạc quan về nhà sản xuất xe điện. Cổ phiếu Amazon đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2022, tăng hơn 2.5%.

CPI cơ bản tháng 8 tăng 0.3% so với tháng trước và 4.3% so với cùng kỳ, trước ước tính 0.2% và 4.3%. Các quan chức Fed quan tâm tới CPI lõi nhiều hơn vì nó cung cấp dấu hiệu tốt hơn về xu hướng lạm phát trong dài hạn.

Trong khi đó, CPI toàn phần tăng 0.6% so với tháng trước và tăng 3.7% so với cùng kỳ. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát kỳ vọng mức tăng lần lượt 0.6% và 3.6%.

Vincent Reinhart, nhà kinh tế trưởng tại Dreyfus và Mellon, cho biết: “Báo cáo lần này làm gián đoạn chuỗi tin tức tích cực và khiến tình hình lạm phát trở nên khó khăn hơn. Điều này sẽ không gây ảnh hưởng tới kết quả cuộc họp FOMC sắp tới. Fed sẽ không hành động. Họ chưa ra tín hiệu hành động. Những nhà đầu tư cũng không kỳ vọng có hành động vì Fed hiện tại đã giảm tốc độ thắt chặt”.

“Nếu họ hành động thì sẽ diễn ra vào tháng 11”.

Wall Street gần như định giá hoàn toàn khả năng Fed tạm dừng tăng lãi suất vào cuộc họp tuần tới. Theo CME FedWatch, hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang định giá 97% khả năng giữ nguyên lãi suất trong tháng 9.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ