Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm, theo dõi động thái của NHTW

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm, theo dõi động thái của NHTW

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:52 18/08/2023

Tâm lý risk-off tiếp tục "len lỏi" khắp thị trường trong phiên đầu ngày thứ Sáu bất chấp việc lợi suất TPCP Hoa Kỳ suy yếu.

Tâm lý risk-off tiếp tục "len lỏi" khắp thị trường trong phiên đầu ngày thứ Sáu bất chấp việc lợi suất TPCP Hoa Kỳ suy yếu. Những lo ngại về triển vọng kinh tế Trung Quốc, quá trình chuyển đổi kinh tế toàn cầu và quan điểm của NHTW phần nào an ủi phe bò.

HĐTL S&P500 phục hồi từ mức thấp nhất kể từ ngày 27 tháng 6, giao dịch quanh vùng 4,385-90. Lợi suất Mỹ 10 năm chạm mức 4.278%, giảm khoảng 3bps trong giờ qua, đảo chiều từ mức cao nhất kể từ năm 2007 được đánh dấu vào thứ Năm. Trong một diễn biến khác, China Evergrande Group, một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Trung Quốc, vừa chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ. Gã khổng lồ bất động sản Evergrande đã gặp khó khăn và vay nợ rất nhiều nhưng không còn khả năng chi trả, vỡ nợ vào năm 2021. Nỗi sợ hãi tương tự leo thang xung quanh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Gần đây công ty động sản khác của Trung Quốc là Country Garden cho biết họ "xem xét áp dụng nhiều biện pháp quản lý nợ khác nhau", cũng như lâm vào khủng hoảng thanh khoản, làm dấy lên lo ngại rằng họ có thể đứng trên bờ vực vỡ nợ và tạo ra một cơn địa chấn khác.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường hiện pricing 86% khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tháng 9, thúc đẩy phe đầu cơ USD.

Trong báo cáo sản xuất của Fed Philadelphia, Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4 năm 2022, cũng như kết quả tích cực đầu tiên trong một năm kể từ 2022. Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu giảm từ 250 nghìn xuống 239 nghìn đơn trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 8. Dữ liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ Mỹ tháng 7 cũng đánh dấu sự tăng trưởng đáng kinh ngạc tại xứ sở cờ hoa.

Trong biên bản họp FOMC gần đây, có thể thấy rằng hầu hết các quan chức Fed đều ủng hộ việc kiên quyết chống lại lạm phát mặc dù bị chia rẽ về việc tăng lãi suất sắp xảy ra. Điều này thách thức những lo ngại xoay trục chính sách trước đây của thị trường về NHTW.

Với sự thay đổi mới nhất trong các động thái của thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh lịch kinh tế tương đối nhẹ nhàng, các nhà giao dịch sẽ quan sát chặt chẽ các chất xúc tác rủi ro để xác định hướng đi rõ ràng.

FXstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ