Chứng khoán Mỹ tiếp tục đà phục hồi !

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đà phục hồi !

Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Nguyễn

Currency Analyst

21:58 07/04/2020

Thị trường nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm khi các biện pháp ngăn chặn virus dường như đang có hiệu quả.

Tín hiệu tích cực trên mặt trận chống virus dẫn đến sự tiếp diễn đà tăng trên thị trường chứng khoán.

S&P 500 Futures đang có mức tăng 3% trong phiên giao dịch sau động thái tăng giá mạnh ngày hôm qua. Lý do cho sự lạc quan này chỉ có một: Thị trường đang hy vọng tình hình Coronavirus sẽ sớm ổn định, và các nhà đầu tư có thể đánh giá về thời điểm khi nền kinh tế lớn sẽ quay trở lại hoạt động bình thường.

Hiện tại, có bốn quốc gia có trên 100,000 trường hợp nhiễm Coronavirus, đó là Mỹ, Tây Ban Nha, Ý và Đức, trong khi Pháp có thể sẽ sớm tham gia danh sách này. Tuy nhiên, tốc độ của sự lây nhiễm đang chậm lại, mang đến cho nhà đầu tư hy vọng rằng tình hình cuối cùng cũng đã được kiểm soát.

Nhiều biện pháp kích thích khác được công bố

Trong khi có những dấu hiệu ổn định trên mặt trận chống virus, tình hình trên mặt trận kinh tế sẽ tiếp tục xấu đi trong những tuần tới.

Các bộ trưởng tài chính khối EU thảo luận về gói viện trợ 500 tỷ Euro để tạo điều kiện phục hồi sau khi đại dịch kết thúc. Ý sẵn sàng chi nhiều nhất có thể để giúp nền kinh tế thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại.

Tại Nhật Bản, gói kích thích trị giá gần 1 nghìn tỷ USD đã được phê duyệt sau khi nước này ban bố tình trạng khẩn cấp Coronavirus. Hiện tại Nhật Bản có 3,906 trường hợp nhiễm Coronavirus, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Tuy nhiên, vì người già chiếm tỷ lệ đáng kể trong dân số Nhật Bản, nên Coronavirus vẫn là một vấn đề đặc biệt thách thức đối với đất nước này.

Nền kinh tế Nhật Bản đã ở trong tình trạng tồi tệ ngay cả trước cuộc khủng hoảng Coronavirus xảy ra, và tôi cho rằng ngay cả gói viện trợ 1 nghìn tỷ đô la cũng không giúp được nhiều, nhưng việc thanh khoản được bổ sung chắc chắn sẽ có một vai trò tích cực cho thị trường thế giới.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu vẫn chưa chắc chắn.

Hôm nay giá dầu không thay đổi nhiều sau những biến động lớn trong các phiên giao dịch gần đây, khi thị trường cố gắng đánh giá liệu các nhà sản xuất dầu lớn trên thế giới có thể đạt được điểm chung và đàm phán về một thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thực tế hay không.

Tại thời điểm này, có vẻ như Nga và Ả Rập Saudi muốn Mỹ tham gia thỏa thuận, đây là một nhiệm vụ khó khăn. Trong trường hợp đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng, giá dầu và trữ lượng dầu sẽ tăng mạnh, giúp thị trường đạt mức cao mới bất chấp tình hình kinh tế có thể tồi tệ hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ