Chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực từ lợi suất, Nasdaq giảm hơn 2%

Chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực từ lợi suất, Nasdaq giảm hơn 2%

07:11 04/08/2023

Nasdaq và S&P 500 lần lượt giảm khoảng 2.5% và 1.8%  à hướng tới tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng Ba. Dow Jones giảm 0.7% tính từ đầu tuần đến nay.

Sự tăng vọt của lợi suất trái phiếu Mỹ đã gây áp lực lên cổ phiếu trong phiên giao dịch thứ Năm.

Một số lượng lớn các báo cáo kết quả kinh doanh được công bố sau giờ giao dịch đã khiến giá các cổ phiếu phản ứng. Amazon tăng hơn 9% sau khi vượt kỳ vọng về lợi nhuận và đưa ra dự báo tích cực, trong khi Apple giảm khoảng 2% sau khi doanh thu thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài các công ty công nghệ đa quốc gia, Airbnb giảm sau khi công ty thông báo số lượng khách đặt qua đêm và trải nghiệm đặt phòng tăng chậm hơn so với dự báo của Wall Street. DraftKings và Dropbox tăng lần lượt khoảng 12% và 3% do báo cáo vượt qua dự báo của các nhà phân tích.

Theo FactSet, khoảng 79% các công ty trong S&P 500 đã công bố kết quả, với khoảng 80% vượt kỳ vọng.

Nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu việc làm vào hôm nay để có cái nhìn chi tiết hơn về thị trường lao động và nền kinh tế. Theo Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank, việc lương theo giờ giảm có thể cho Fed thấy rằng các đợt tăng lãi suất trước đó đã có hiệu quả như mong đợi đối với nền kinh tế.

"Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào vào báo cáo việc làm," Haworth nói. "Chúng ta chỉ muốn thấy: Liệu Fed có nhìn thấy được những dấu hiệu tích cực trong cuộc chiến chống lạm phát?"

Các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones dự kiến biên chế việc làm phi nông nghiệp sẽ tăng 200,000 trong tháng 7. Trong khi đó, ước tính tỷ lệ thất nghiệp sẽ giữ nguyên ở mức 3.6%. Các nhà kinh tế dự kiến mức lương theo giờ trung bình sẽ tăng 0.3% so với tháng 6 và 4.2% so với cùng kỳ năm trước.HDTL S&P 500 tăng vào đêm qua khi Wall Street phân tích kết quả kinh doanh mới nhất từ các công ty công nghệ trước khi báo cáo việc làm quan trọng công bố vào hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ