Chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực trước thềm công bố dữ liệu CPI

Chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực trước thềm công bố dữ liệu CPI

08:00 13/10/2022

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ đang tăng nhẹ vào đầu ngày thứ Năm, khi các nhà đầu tư trông đợi dữ liệu lạm phát và thu nhập trong những ngày tới nhằm có góc nhìn sâu sắc hơn về sức khỏe tương lai của nền kinh tế.

Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 48 điểm, tương đương 0.16%. Nasdaq 100 tăng 0.15%, trong khi S&P 500 tăng 0.18%.

Động thái này diễn ra sau một ngày thăng trầm nhỏ đối với thị trường khi các nhà đầu tư đón nhận biên bản từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9. Biên bản cho thấy Fed dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát giảm. Nhưng một bình luận trong đó đã khiến một số người nghĩ rằng Fed có thể làm chậm các đợt tăng lãi suất, nếu thị trường tài chính tiếp tục hỗn loạn.

S&P 500 giảm 0.33% đóng cửa ở mức 3,577.03. Nasdaq Composite giảm 0.09% xuống 10,417.10. Chỉ số Dow Jones giảm 0.10%, tương đương 28.34 điểm, đóng cửa ở mức 29,210.85.

Quincy Krosby, trưởng chiến lược gia toàn cầu tại LPL Financial, cho biết: “Kể từ cuộc họp trước, các quan chức Fed cũng liên tục lặp lại thông điệp rằng cam kết của họ vẫn vững chắc, ngay cả khi đối mặt với rủi ro tài chính toàn cầu"

Đầu ngày, chỉ số giá sản xuất tháng 9, một thước đo lạm phát dựa trên giá bán buôn, đã tăng vượt dự kiến, với mức tăng 0,4% trong tháng 9, nhiều hơn ước tính đồng thuận của Dow Jones là 0.2%.

Các nhà đầu tư đang hết sức chờ đợi dữ liệu lạm phát tối nay, theo khảo sát của Dow Jones, CPI được kỳ vọng tăng 0.3% trong tháng 9, và giảm từ 8.3% xuống 8.1% so với cùng kỳ.

Dữ liệu CPI tối nay sẽ là một bài kiểm tra đối với thị trường, đặc biệt là lợi suất trái phiếu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ