Chứng khoán Mỹ tiếp tục bùng nổ, S&P 500 và Nasdaq lập đỉnh kỷ lục

Chứng khoán Mỹ tiếp tục bùng nổ, S&P 500 và Nasdaq lập đỉnh kỷ lục

07:30 29/06/2021

Cổ phiếu Mỹ đã tăng lên mức cao mới trong phiên New York tối qua, dẫn đầu là nhóm Big Tech. S&P 500 tăng 0.23%, đóng cửa kỷ lục phiên thứ ba liên tiếp. Nasdaq tăng gần 1%, tăng điểm lần thứ năm trong vòng sáu phiên qua, và cũng đóng cửa ở đỉnh lịch sử mới. Tuy nhiên, Dow Jones giảm 151 điểm khi Boeing và Chevron cùng với những cổ phiếu lớn khác giảm giá.

Ông Ryan Detrick, giám đốc chiến lược thị trường của LPL Financial cho biết: “Các thị trường khởi đầu mạnh mẽ trong năm nay. Tuy nhiên, hầu hết những mức tăng này đến từ đầu năm, và nhiều cổ phiếu đã bị đình trệ trong những tháng gần đây”. Detrick tin rằng các nhà đầu tư nên giữ cổ phiếu với tỷ trọng nhiều hơn so với trái phiếu, nhưng cũng chỉ ra một số lo ngại trên thị trường, bao gồm cả việc bị định giá cao.

Nhóm cổ phiếu tăng trưởng tiếp tục tốt hơn vào thứ Hai, chỉ số Russell 1000 tăng gần 1% trong khi nhóm cổ phiếu giá trị giảm điểm. Cổ phiếu giá trị giao dịch tích cực nhiều hơn trong năm, nhưng gần đây các nhà đầu tư đã quay trở lại các mã tăng trưởng trên thị trường. Nhóm này tăng 6% trong tháng 6, trong khi cổ phiếu giá trị giảm hơn 1%.

“Sự bứt phá của cổ phiếu tăng trưởng là chất xúc tác để đẩy S&P 500 lên đỉnh lịch sử mới”, JC O’Hara, kỹ thuật viên thị trường của MKM Partners, lưu ý. "Chúng tôi nhận nhóm tăng trưởng có thể tiếp tục vượt trội hơn nhóm giá trị trong những tuần tới", ông nhận định dựa trên phân tích kỹ thuật.

Cổ phiếu của Morgan Stanley đã tăng 3% sau khi công ty cho biết họ sẽ tăng gấp đôi cổ tức quý. Ngân hàng cũng công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 12 tỷ USD. Thông báo được đưa ra sau các cuộc kiểm tra sức chịu đựng ngân hàng (Stress test) của Fed vào tuần trước, tất cả 23 ngân hàng được kiểm tra đều vượt qua.

Bank of America, Goldman Sachs và JPMorgan cũng thông báo tăng cổ tức.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang bước vào những ngày giao dịch cuối cùng của tháng 6 và quý 2, chỉ số S&P 500 đang trên đà ghi nhận tháng tăng thứ 5 liên tiếp. Nasdaq đang có tháng tăng điểm thứ 7 trong vòng 8 tháng qua. Tuy nhiên, Dow Jones lại đang chìm trong sắc đỏ tháng này.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ