Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ sau báo cáo CPI

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ sau báo cáo CPI

07:19 11/08/2023

Trong phiên giao dịch thứ Năm, các chỉ số chính đều tăng nhẹ, nhưng đều thoái lui rất sâu từ đỉnh. Chỉ số Dow Jones tăng 52.79 điểm, tương đương 0.15%, trong Nasdaq Composite tăng 0.12%. Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ 0.03%.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tăng 3.2% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với dự báo 3.3%. Tuy nhiên, chỉ số CPI lõi, loại trừ chi phí thực phẩm và năng lượng, tăng 4.7% so với năm trước.

"Tôi nghĩ rằng nhà đầu tư nói chung đã quá lạc quan khi chúng ta bước vào giai đoạn dễ thở hơn," James Demmert, giám đốc đầu tư của Main Street Research nói. "Dữ liệu về CPI, theo tôi là một lời nhắc nhở: Fed đã làm rất tốt nhiệm vụ của họ, nhưng lạm phát vẫn dai dẳng. Vì vậy, lãi suất sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn."

Demmert nói thêm rằng có các dấu hiệu cho thấy thị trường có thể sẽ cần có thêm một giai đoạn điều chỉnh từ mức hiện tại, khi nhìn vào những phiên giảm gần đây.

"Đó chính là những pha điều chỉnh sẽ xảy ra khi bạn tham gia thị trường. Và tôi nghĩ rằng chúng ta mới chỉ qua một phần ba của giai đoạn này cho đến nay," ông nói.

Trong tuần này, S&P 500 và Nasdaq đang giảm 0.2% và 1.2%. Cả hai đều đang trải qua tuần giảm thứ 2 liên tiếp — lần đầu tiên kể từ khi Nasdaq kết thúc pha giảm bốn tuần vào tháng 12/2022. Dow Jones là một ngoại lệ trong ba chỉ số chính, tăng nhẹ 0.3%.

Nhà đầu tư sẽ tiếp tục chú ý theo dõi thêm dữ liệu kinh tế vào hôm nay. Dữ liệu giá sản xuất tháng 7 sẽ được công bố lúc 19:30.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ