Chứng khoán Mỹ phục hồi nhẹ, thị trường hướng về FOMC

Chứng khoán Mỹ phục hồi nhẹ, thị trường hướng về FOMC

07:35 20/09/2022

Thị trường chứng khoán Mỹ đang cố gắng tạo ra một đợt phục hồi khiêm tốn, trước khi chứng kiến quyết định tăng lãi suất của Fed trong cuộc họp giữa tuần này

Hợp đồng tương lai Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones đang tăng nhẹ 49 điểm, trong khi đó HĐTL S&P 500 tăng 0.2% và Nasdaq 100 tăng khoảng 0.2%.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang bắt đầu cuộc họp tháng 9 vào thứ Ba và các nhà hoạch định chính sách được kỳ vọng ​​sẽ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào thứ Tư (rạng sáng ngày thứ Năm theo giờ Việt Nam). Thị trường chứng khoán đã giảm trong những tuần gần đây, khi nhận xét từ Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Jackson Hole và báo cáo CPI tháng 8 khiến các nhà giao dịch chuẩn bị cho kịch bản lãi suất sẽ tăng cao hơn nữa cho đến khi lạm phát hạ nhiệt.

Angelo Kourkafas, chiến lược gia đầu tư tại Edward Jones, cho biết: “Tôi nghĩ rằng tuần trước là tuần nhà đầu tư phải điều chỉnh lại kỳ vọng của mình về lãi suất Fed"

“Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục chịu áp lực cho tới khi chúng ta chứng kiến lạm phát giảm dần, sẽ khó có thể làm nguội đi những bất trắc và biến động mà chúng ta đang chứng kiến,” ông Kourkafas nói thêm.

Trong một phiên giao dịch trái chiều vào thứ Hai, các cổ phiếu đã tăng vào cuối phiên, kết thúc chuỗi giảm hai ngày liên tiếp và thu hẹp lại đà giảm những ngày gần đây. Chỉ số Dow Jones tăng 197 điểm, tương đương khoảng 0.6%. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng khoảng 0.7% và 0.8%.

Tuy nhiên, sau giờ đóng cửa, hãng Ford đưa ra thông báo rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ khiến nhà sản xuất ô tô này phải chi thêm 1 tỷ USD trong quý III. Cổ phiếu Ford giảm 4.5% sau đó.

Trên lịch kinh tế, hôm nay các nhà đầu tư sẽ chờ đợi báo cáo về thị trường nhà ở và giấy phép xây dựng tháng 8.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ