Chứng khoán Mỹ phục hồi, chấm dứt chuỗi giảm 4 ngày liên tiếp

Chứng khoán Mỹ phục hồi, chấm dứt chuỗi giảm 4 ngày liên tiếp

08:08 21/12/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cũng tăng cao hơn vào đầu phiên Á ngày thứ Ba

Hợp đồng tương lai Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 124 điểm, tương đương 0.4%. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.3% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0.4%.

Báo cáo thu nhập từ Nike và FedEx đã giúp cổ phiếu cả hai công ty tăng cao hơn sau giờ đóng cửa phiên Mỹ, tác động tích cực lên các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán.

Cổ phiếu của Nike đã tăng 12% sau khi hãng ra báo cáo vượt kỳ vọng của Phố Wall về thu nhập và doanh thu hàng quý. Trong khi đó, cổ phiếu FedEx đã tăng 3% khi gã khổng lồ chuyển phát bưu kiện vượt kỳ vọng về EPS. Tuy nhiên, công ty đã không đạt được kỳ vọng về doanh thu.

Trong phiên Mỹ tối qua, chỉ số Dow tăng hơn 92 điểm, tương đương gần 0.3%. S&P 500 tăng 0.1% và Nasdaq Composite tăng nhẹ 0.01%. Cả ba chỉ số chính đều đã chấm dứt chuỗi 4 ngày giảm điểm, thắp lại một chút hy vọng về một đợt phục hồi vào cuối năm.

Mức tăng khiêm tốn xảy ra ngay cả sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nâng mức trần lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm, dẫn đến phản ứng ban đầu làm lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng đột biến, khiến các nhà giao dịch lo lắng.

“Hãy tập trung vào điều tích cực… Từ góc độ cơ bản, thị trường đã chịu một cú đấm khá tốt và đứng vững trên đôi chân của mình,” Joe Terranova của Virtus Investment Partners cho biết

Ông nói thêm rằng có một “khả năng phục hồi rất lớn” trên thị trường, đồng thời cho rằng đó nên là trọng tâm của các nhà đầu tư vào năm 2023.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt dữ liệu khác vào sáng thứ Tư, bắt đầu với chỉ số của Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp về các đơn xin vay mua nhà trên toàn quốc. Các trader cũng sẽ nhận được thông tin cập nhật về doanh số bán nhà hiện có và dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ