Chứng khoán Mỹ kết thúc một tuần khởi sắc, Dow Jones tăng mạnh nhất kể từ tháng 3

Chứng khoán Mỹ kết thúc một tuần khởi sắc, Dow Jones tăng mạnh nhất kể từ tháng 3

07:15 17/07/2023

Các HDTL chứng khoán giảm nhẹ đầu ngày thứ Hai trong lúc thị trường chờ đợi báo cáo doanh thu từ các doanh nghiệp.

HĐTL Dow Jones giảm 50 điểm, tương đương 0.16%, trong khi hợp đồng S&P 500 giảm 0.13% và Nasdaq 100 giảm 0.10%.

Thị trường cổ phiếu đã có một tuần khởi sắc khi chỉ số Dow Jones tăng 2.3% - tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3. S&P 500 và Nasdaq đã tăng lần lượt 2.4% và 3.3%. Vào ngày thứ Sáu, chỉ số Dow tăng 113.89 điểm, tương đương 0.33%, trong khi S&P và Nasdaq đã giảm lần lượt 0.1% và 0.18%.

Đà tăng của cổ phiếu diễn ra khi các ngân hàng báo cáo kết quả kinh doanh tốt và lạm phát hạ nhiệt, củng cố tâm lý đầu tư. Điều này làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể kiềm chế lạm phát mà không khiến nền kinh tế sa lầy vào suy thoái.

"Đó là kịch bản tốt nhất, lạm phát giảm với tỉ lệ thất nghiệp thấp", Kathryn Rooney Vera, nhà chiến lược thị trường trưởng tại StoneX, cho biết. "M người gặp khó khăn với giá cả, nhưng họ vẫn có việc làm. Các bằng chứng ngày càng thuận lợi hơn cho quan điểm 'hạ cánh mềm' và lạm phát hạ nhiệt là điều khiến thị trường hưng phấn".

Mùa báo cáo lợi nhuận quý 2 sẽ trở nên sôi động hơn trong tuần này với kết quả từ các tổ chức tài chính lớn như Bank of America, Morgan Stanley và Goldman Sachs. United Airlines, Las Vegas Sands và các công ty công nghệ lớn như Tesla và Netflix cũng sẽ công bố báo cáo tài chính.

Wall Street đang chuẩn bị cho một mùa báo cáo lợi nhuận đầy ảm đạm. Theo FactSet, các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận S&P 500 sẽ giảm hơn 7% so với cùng kỳ năm trước.

Tuần này cũng đánh dấu giai đoạn "blackout" của Fed trước cuộc họp chính sách vào tháng 7. Thị trường định giá 97% khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất trong tháng này, sau khi tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6, theo công cụ FedWatch của CME Group.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ