Chứng khoán Mỹ hồi phục sau báo cáo ADP

Chứng khoán Mỹ hồi phục sau báo cáo ADP

08:11 05/10/2023

Dow Jones tăng trở lại, chấm dứt chuỗi giảm điểm 3 ngày liên tiếp khi dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm tư nhân giảm xuống mức thấp nhất trong 32 tháng, xoa dịu phần nào lo ngại rằng Fed cần phải tăng lãi suất lần nữa trước cuối năm và kiềm chế đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Kết phiên 4/10, Dow Jones tăng 0.4% tương đương 127 điểm, Nasdaq tăng 1.4% và S&P 500 tăng 0.8%,

"Tôi đã thận trọng suốt cả năm. Rõ ràng, hôm nay chúng ta có một chút nghỉ ngơi, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là sự nghỉ ngơi ngắn hạn", theo Liz Young, chiến lược gia đầu tư trưởng của SoFi.

Thị trường chứng khoán được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu chính phủ giảm. Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm giảm từ mức đỉnh năm 2007 sau khi dữ liệu từ ADP cho thấy tăng trưởng việc làm tư nhân trong tháng 9 chỉ đạt 89,000. Con số này thấp hơn nhiều so với ước tính 160,000 từ Dow Jones và dường như đã đảm bảo cho nhà đầu tư rằng thị trường lao động lao động đang thắt chặt.

Lợi suất vẫn là một trọng tâm cho các nhà đầu tư trong tuần này, đặc biệt khi thị trường trái phiếu đang gửi các tín hiệu cảnh báo.

Chênh lệch giữa lợi suất 2 và 10 năm ngày hôm qua ở mức khoảng 31 điểm cơ bản. Đường cong lợi suất 2 và 10 năm đã bị đảo ngược từ tháng 3/2022. Tuy nhiên, sự chênh lệch đã bắt đầu được thu hẹp, một số người cho đó là dấu hiệu của cuộc suy thoái đang tới.

"Một trong những điều chúng tôi sẽ suy nghĩ và mong muốn trong suốt tuần này đường cong lợi suất bình thường hóa", Liz Young thêm vào.

Thị trường sẽ tiếp tục theo dõi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và bảng lương phi nông nghiệp cuối tuần này.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ