Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, kết thúc đà tăng 2 ngày liên tiếp

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, kết thúc đà tăng 2 ngày liên tiếp

07:24 06/10/2022

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ đi ngang đầu phiên sáng nay, sau khi đóng cửa giảm nhẹ trong phiên giao dịch New York đêm qua

Thị trường chứng khoán Mỹ đã cố gắng để giữ vững chuỗi tăng điểm liên tiếp, nhưng cuối cùng đã bị đẩy lùi trong phiên ngày thứ Tư. Chỉ số Dow Jones có lúc giảm tới 430 điểm nhưng sau đó phục hồi và đóng cửa giảm khoảng 42 điểm, tương đương 0.14%, S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 0.20% và 0.25%.

Lợi suất trái phiếu chỉnh phủ tăng đã tạo thêm áp lực cho chứng khoán hôm thứ Tư. Lợi suất kỳ hạn 10 năm đạt mức 3.7% sau khi giảm xuống 3.6% trong 2 ngày đầu tuần

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trở lại

Mark Hackett, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư tại Nationwide cho biết: “Rất ít người tin rằng đà tăng gần đây vượt qua quy mô của một cú điều chỉnh tăng trong thị trường giá giảm, họ hoài nghi về độ bền của nó. Niềm tin trên thị trường vẫn còn yếu, từ các CEO, doanh nghiệp nhỏ, người tiêu dùng và nhà đầu tư. Khi tâm lý bi quan bao trùm cũng có thể là lúc thị trường bắt đầu đảo chiều, nhưng thời điểm nó xảy ra là một bài toán hóc búa"

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi dữ liệu kinh tế để xem liệu lạm phát có đang hạ nhiệt, hay việc Fed tăng lãi suất đang đẩy Hoa Kỳ đến gần hơn với suy thoái hay không.

Dữ liệu từ ADP cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ trong tháng 9, khi các doanh nghiệp có thêm 208,000 việc làm. Con số này vượt qua ước tính 200,000 việc làm từ Dow Jones. Vào thứ Sáu, bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố, cung cấp cho Fed và các nhà đầu tư một dữ liệu cụ thể hơn.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ