Chứng khoán Mỹ đi ngang trong bối cảnh USD tăng mạnh

Chứng khoán Mỹ đi ngang trong bối cảnh USD tăng mạnh

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

11:21 19/08/2022

Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ tích lũy trong biên độ giao dịch phiên trước đó, trong khi chỉ số S&P 500 kiểm tra thất bại đường SMA 200 ngày vào đầu tuần này.

Một loạt dữ liệu được công bố gần đây cho thấy những dấu hiệu tích cực hơn đối với nền kinh tế Mỹ thông qua khảo sát sản xuất của Fed Philadelphia, đã thúc đẩy đồng USD chạm mức cao nhất trong tháng 8.

Một loạt các bình luận từ Fed cũng đã củng cố kỳ vọng tăng lãi suất tháng 9. Fed sẽ tiếp tục là tâm điểm tuần tới, đặc biệt có hội nghị Jackson Hole.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 0.06%. Trong khi đó, S&P 500 tiếp tục nằm dưới MA 200 ngày và chốt phiên tăng 0.23%. Mảng năng lượng tăng 2.53% sau khi cơ quan dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ hôm qua ghi nhận tiêu thụ xăng tại Mỹ tăng mạnh.

Đáng chú ý, các cổ phiếu meme tiếp tục thu hút sự chú ý, chẳng hạn như Bed Bath & Beyond. Hôm nay, Ryan Cohen, người nổi tiếng từ vụ Gamestop đã thông báo bán BBBY, khiến cổ phiếu giảm mạnh.

Bed Bath and Beyond Daily Stock Price

Với nhóm cổ phiếu công nghệ, chỉ số Nasdaq 100 tăng 0.26% lên 13,505.99 điểm. Nhà phát triển Hệ thống Cisco và chất bán dẫn Wolfspeed đều báo cáo kết quả tốt hơn dự kiến, góp phần vào sự gia tăng của chỉ số.

Đầu tuần này, chỉ số sản xuất Empire State từ Fed New York bất ngờ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020. Hôm nay, chỉ số sản xuất Fed Philadelphia ghi nhận tín hiệu tích cực lần đầu tiên sau ba tháng.

Mặt khác, doanh số bán nhà hiện có trong tháng 7 cho thấy sự đuối sức trong mảng nhà ở đang trở nên rõ ràng hơn. Trong tháng thứ sáu liên tiếp, doanh số nhà cũ giảm do giá cả tăng và lãi suất cao đang đè nặng lên quyết định của người mua.

Tuy nhiên, xét đến dữ liệu việc làm, các đơn xin trợ cấp thất nghiệp vẫn ổn định và tiếp tục cho thấy lao động thắt chặt, ở mức 250 nghìn, giảm 2 nghìn so với con số sửa đổi của tuần trước.

Biên bản FOMC của ngày hôm qua và bình luận từ các quan chức Fed (chủ tịch Fed San Francisco, St Louis, Minneapolis và Kansas) củng cố lại lập trường diều hâu của Fed mà gần đây thị trường có vẻ đang phất lờ.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ