Chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng ngoạn mục sau tin CPI, điều gì đã xảy ra?

Chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng ngoạn mục sau tin CPI, điều gì đã xảy ra?

07:38 14/10/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ biến động nhẹ đầu ngày thứ Sáu, sau khi toàn bộ thị trường chứng kiến sự phục hồi ấn tượng trong phiên hôm qua. Các nhà đầu tư giờ đây sẽ chuyển sự chú ý sang báo cáo thu nhập của các ngân hàng lớn.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng nhẹ 20 điểm, S&P 500 nhích lên 0.08% và Nasdaq 100 đi ngang.

Trong phiên Mỹ hôm qua, chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 827 điểm, sau khi giảm hơn 500 điểm vào đầu ngày. S&P 500 tăng 2.6%, chấm dứt chuỗi giảm điểm 6 ngày liên tiếp, Nasdaq Composite tăng 2.2%.

Biến động này diễn ra sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, dữ liệu cho thấy lạm phát nóng hơn dự kiến ​​trong tháng 9. Ban đầu, tin tức này đã đè nặng lên thị trường khi các nhà đầu tư chuẩn bị tinh thần để Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục với kế hoạch tăng lãi suất dồn dập của mình. Tuy nhiên, sau đó, mọi lo lắng dường như đã được rũ bỏ.

Ross Mayfield, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird, cho biết: “Lý do hợp lý nhất giải thích cho sự việc hôm qua là hiệu ứng "mua tin đồn bán sự thật" diễn ra trong bối cảnh các vị thế trên thị trường đang ở mức cực đoan. Thị trường trước đó đã giảm sáu ngày liên tiếp và chịu hiệu ứng tiêu cực một chút sau khi tin ra, và CPI tháng 9 có khả năng không thay đổi đường lối ngắn hạn của Fed (vốn đã khá diều hâu)."

Tuy nhiên, lạm phát dai dẳng vẫn là một vấn đề đối với Fed và lo lắng của các nhà đầu tư xung quanh việc thắt chặt chính sách của ngân hàng trung ương.

Brian Levitt, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco cho biết: “Cú đảo chiều hôm nay là một khoảng thời gian nghỉ ngơi đáng hoan nghênh cho các nhà đầu tư, nhưng thị trường vẫn đòi hỏi sự rõ ràng hơn về mức độ thắt chặt phía trước. Trọng tâm vẫn là tốc độ lạm phát và sức mạnh tiềm ẩn của thị trường việc làm. Một đợt phục hồi của thị trường có thể sẽ bắt đầu khi nhà đầu tư tin rằng việc Fed thắt chặt chính sách đang tạm dừng. ”

Các nhà đầu tư hy vọng rằng thu nhập quý thứ ba có thể giải cứu thị trường giống như trong kỳ báo cáo trước đó.

Trong khi một số công ty đã công bố kết quả kinh doanh Quý III, các ngân hàng lớn sẽ bắt đầu ra báo cáo vào thứ Sáu. Trong đó phải kể đến JPMorgan Chase, Wells Fargo, Morgan Stanley và Citigroup.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ