Chứng khoán Mỹ bật tăng

Chứng khoán Mỹ bật tăng

11:41 24/04/2021

Wall Street đi lên khi nhà đầu tư đánh giá lại tác động của khả năng Mỹ nâng gấp đôi thuế thặng dư vốn với người giàu.

Chứng khoán Hoa Kỳ
Chứng khoán Hoa Kỳ

Chốt phiên giao dịch 23/4, chỉ số DJIA tăng 0,7% lên 34.043 điểm, nhờ cổ phiếu Goldman Sachs và JPMorgan. S&P 500 tăng 1,1% lên 4.180 điểm, nhờ nhóm tài chính và nguyên vật liệu. Tăng mạnh nhất là Nasdaq Composite, với 1,4%, đóng cửa tại 14.016 điểm.

Khép lại tuần giao dịch đầy biến động, S&P 500 giảm 0,1%. DJIA và Nasdaq cũng đi xuống, với mức giảm lần lượt 0,5% và 0,3% tuần này.

Phiên thứ Năm, Wall Street đi xuống sau thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể nâng gấp đôi thuế thặng dư vốn với người giàu nước này. Đây là mức tăng đáng kể với những nhà đầu tư dài hạn

"Chúng tôi kỳ vọng Quốc hội thông qua phiên bản tăng thuế ít hơn", Goldman Sachs cho biết. Dù vậy, UBS khẳng định số nhà đầu tư Mỹ thuộc diện chịu thuế này chỉ sở hữu khoảng 25% thị trường chứng khoán Mỹ. Phần còn lại nằm trong các tài khoản như lương hưu, quyên tặng và của nhà đầu tư nước ngoài. Vì thế, tác động tổng thể lên giá cổ phiếu sẽ hạn chế.

"Chúng tôi dự báo các nhà đầu tư không chịu ảnh hưởng sẽ nắm bắt cơ hội mua vào khi giá thấp", UBS nhận định.

Cổ phiếu Intel giảm hơn 5% sau dự báo lợi nhuận quý II thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích. American Express cũng mất hơn 4% vì doanh thu quý I thấp hơn dự báo. Ngược lại, Snap tăng 7,5% nhờ doanh thu và người dùng tăng trưởng mạnh quý đầu năm.

Đến nay, phần lớn doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý I vượt dự báo. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn thờ ơ với việc này và chưa hào hứng mua vào cổ phiếu các công ty có kết quả tốt nhất. Nguyên nhân được cho là chứng khoán Mỹ đang được định giá ở mức cao.

Link gốc tại đây.

VnExpress tổng hợp theo CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ