Chứng khoán châu Âu giảm nhẹ khi chỉ số PMI rơi xuống dưới 50

Chứng khoán châu Âu giảm nhẹ khi chỉ số PMI rơi xuống dưới 50

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

17:02 06/01/2021

Chứng khoán châu Âu đã đánh mất một phần mức tăng ban đầu sau khi dữ liệu PMI dịch vụ và tổng hợp khu vực đồng euro tháng 12 ở mức dưới 50, với dữ liệu chính thức cuối cùng giảm so với dữ liệu sơ bộ.

Trong bối cảnh cả lĩnh vực dịch vụ và tổng hợp đều đang đi vào giai đoạn các biện pháp hạn chế thắt chặt và kéo dài hơn tại các nước như Đức, những dữ liệu PMI có thể sẽ tiếp tục xấu đi trong tháng 1. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ có quan điểm khá lạc quan về tương lai khu vực đồng euro mặc dù việc đối phó với các điều kiện khó khăn hiện tại vẫn là một thách thức lớn.

Dưới đây là những tin tức đáng quan tâm:

  • Việc làm: Lực lượng lao động ngành dịch vụ của Đức tiếp tục tăng trưởng, trong khi các dữ liệu việc làm của Pháp vẫn ổn định. Số việc làm ở Ý giảm mạnh, trong khi ở Tây Ban Nha, lực lượng lao động tiếp tục bị cắt giảm thêm.
  • Đơn đặt hàng mới: Số đơn đặt hàng của Đức giảm đáng kể, với tất cả các ngành đều bị ảnh hưởng. Pháp ghi nhận mức tăng số đơn đặt hàng mới lần đầu tiên sau 4 tháng, Ý ghi nhận sự sụt giảm đáng kể về số lượng đơn hàng mới, trong khi hoạt động và số đơn đặt hàng mới của Tây Ban Nha tiếp tục giảm.
  • Kỳ vọng: Kỳ vọng tại Đức và Pháp đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2019. Niềm tin của Tây Ban Nha đạt mức cao nhất 2.5 năm, trong khi chỉ số hoạt động kinh tế trong tương lai của Ý tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ