Chứng khoán Châu Á cảnh giác trước nguy cơ lạm phát kéo dài

Chứng khoán Châu Á cảnh giác trước nguy cơ lạm phát kéo dài

07:41 17/07/2023

Chứng khoán châu Á giảm điểm, nối tiếp diễn biến thị trường Mỹ vào thứ Sáu do lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang không thể tuyên bố chiến thắng trước lạm phát.

Cổ phiếu giảm tại Hàn Quốc, Úc, Hồng Kông sau khi nhóm cổ phiếu Trung Quốc niêm yết tại Mỹ giảm hơn 2% vào thứ Sáu. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ, trong khi giao dịch tại Hồng Kông sẽ bị hoãn do bão.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc dự kiến ​​giữ nguyên lãi suất cho vay trung hạn vào thứ Hai trong khi các cơ quan chức năng tiếp tục không đáp ứng đủ yêu cầu của thị trường về các biện pháp kích thích. Các nhà giao dịch cũng sẽ phân tích số liệu GDP Thượng Hải. Bloomberg dự đoán tốc độ tăng trưởng GDP sẽ giảm sau khi "loại bỏ thông tin thống kê không chính xác". Tốc độ tăng trưởng bán lẻ và sản xuất công nghiệp cũng dự kiến ​​sẽ giảm.

USD không có nhiều biến động sau khi chỉ số USD Bloomberg chấm dứt chuỗi ngày giảm vào thứ Sáu. Sự suy yếu của USD đã đưa chỉ số trở lại gần mức cuối tháng 4/2022 khi một số chiến lược gia và nhà đầu tư cho rằng chuỗi tăng giá kéo dài của USD đã kết thúc.

Yên Nhật tăng sau khi Thống đốc Ngân hàng trung ươngNhật Bản Kazuo Ueda cho biết sự không chắc chắn về nền kinh tế Mỹ và kinh tế toàn cầu vẫn còn cao. Ông cũng cho biết không có nhiều thay đổi về chức năng thị trường trái phiếu của Nhật Bản so với cuộc họp chính sách tiền tệ trước đó vào tháng 6.

Trái phiếu Úc

Lợi suất trái phiếu Úc kỳ hạn ba năm tăng hai điểm cơ bản trong khi trái phiếu 10 năm tăng một điểm cơ bản.

Trái phiếu Mỹ chưa được giao dịch đầu phiên hôm nay. Lợi suất trái phiếu hai năm tăng 14 điểm cơ bản vào thứ Sáu sau khi một báo cáo cho thấy tâm lý tiêu dùng Mỹ đạt mức cao nhất trong gần hai năm.

"Chúng tôi cho rằng việc tuyên bố chiến thắng về lạm phát là quá sớm và dự đoán biến động sẽ tiếp tục tăng trong thời gian gần," các nhà chiến lược của JPMorgan Chase & Co. dẫn đầu bởi Phoebe White viết trong một ghi chú, ngay cả sau các khi dữ liệu khác trong tuần trước "đánh thức câu chuyện thị trường về sự giảm phát và sự hạ cánh mềm," họ nói.

Tâm lí cảnh giác

Thành viên Hội đồng Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết tuần trước ông kỳ vọng sẽ có hai lần tăng lãi suất trong năm nay để giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%, tuy nhiên dữ liệu tốt về CPI có thể làm giảm nhu cầu cho lần tăng lãi suất thứ hai.

Thị trường định giá Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản khi họp vào tháng này, và khoảng 30% khả năng tiếp tục tăng sau đso.

Bên cạnh đó, giá dầu tiếp tục giảm sau khi khu vực ở Libya nối lại sản xuất sau khi biểu tình kết thúc tại đây. Giá vàng không có nhiều biến động.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ