Chứng khoán châu Á cẩn trọng trước loạt kết quả kinh doanh thất vọng từ Mỹ

Chứng khoán châu Á cẩn trọng trước loạt kết quả kinh doanh thất vọng từ Mỹ

06:59 20/07/2023

Thị trường châu Á cảnh giác hơn trong hôm qua khi HDTL chứng khoán Mỹ giảm và các công ty như Netflix và Tesla công bố kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng.

Chỉ số các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã phục hồi vào thứ Tư sau ngày tồi tệ nhất trong gần một tháng.

Trong khi đó, HĐTL S&P 500 và Nasdaq 100 giảm trong phiên Á sau khi Netflix giảm 8.18% sau giờ giao dịch chính, do doanh số bán hàng không đạt được như dự báo và dự báo quý III của công ty cũng không như kỳ vọng.

Tesla giảm 4.98% sau khi lợi nhuận giảm trong quý hai, đây là dấu hiệu cho thấy biên lợi nhuận của nhà sản xuất xe điện đang bị thắt chặt.

Trong phiên giao dịch chính thức vào hôm qua, S&P 500 tăng trong ngày thứ ba liên tiếp. Chỉ số Nasdaq 100 giảm và Dow Jones kéo dài chuỗi tăng lên 8 ngày, dài nhất kể từ tháng 9 năm 2019.

Apple tăng sau khi Bloomberg đưa tin về nỗ lực xây dựng các công cụ trí tuệ nhân tạo, trong khi cổ phiếu Goldman Sachs tăng dù lợi nhuận của họ đã giảm mạnh này so với các ngân hàng đầu tư khác.

Lợi suất trái phiếu giảm sau báo cáo về lạm phát của Anh. Áp lực giá cả tại Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng, cho phép các ngân hàng trung ương linh hoạt hơn trong việc tăng lãi suất.

USD tăng so với gần như tất cả các đồng tiền của nhóm G10, với đồng bảng giảm tới 1.3% - phiên giảm lớn nhất trong hơn bốn tháng. JPY và AUD cũng giảm sâu.

Ở Mỹ, số liệu khởi công nhà ở mới đã giảm vào tháng 6 sau khi tăng mạnh vào tháng 5, và số liệu đơn đăng ký xây dựng cũng giảm.

Vào thứ Năm ở Châu Á, cán cân thương mại của Nhật Bản bất ngờ chuyển sang thặng dư, và thị trường cũng đang chờ đợi báo cáo lao động Úc.

Các bằng chứng về áp lực giá cả suy yếu ở Mỹ và Anh đang đẩy mạnh kỳ vọng chiến dịch thắt chặt tiền tệ sắp kết thúc.

Tuy nhiên, các báo cáo kinh tế trái chiều cho thấy Cục dự trữ Liên bang (Fed) còn rất xa việc tuyên bố chiến thắng.

"Nguy cơ suy thoái đã giảm đáng kể," theo Neil Dutta, trưởng phòng nghiên cứu kinh tế tại Renaissance Macro Research. "Tôi nghĩ thị trường đã đúng khi kỳ vọng vào hạ cánh mềm, nhưng tôi nghĩ bạn có thể đưa ra một lập luận khác rằng khả năng lạm phát tăng vẫn có thể xảy ra.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ