Chứng khoán Anh tăng điểm sau báo cáo lạm phát

Chứng khoán Anh tăng điểm sau báo cáo lạm phát

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

18:02 20/12/2023

Chứng khoán Anh tăng điểm sau dữ liệu cho thấy lạm phát tại Anh chậm lại hơn dự kiến, củng cố niềm tin vào việc cắt giảm lãi suất.

Chỉ số Stoxx Europe 600 hầu như không đổi, cách 3.6% so với đỉnh. Các cổ phiếu ngân hàng và bất động sản của Vương quốc Anh nằm trong số những cổ phiếu có thành tích vượt trội nhất sau dữ liệu lạm phát cho thấy Ngân hàng Trung ương Anh có thể sẽ hướng tới việc hạ lãi suất vào năm tới.

Lạm phát dai dẳng đã đè nén chứng khoán Anh kể từ đầu năm đến nay. Chỉ số FTSE All-Share Index chỉ tăng 4%, trong khi các cổ phiếu cùng ngành tại Eurozone và Hoa Kỳ ghi nhận tăng trưởng hai chữ số, mặc dù là cổ phiếu rẻ nhất ở các nước phát triển.

Danni Hewson, trưởng bộ phận phân tích tài chính tại AJ Bell, cho biết điều mà NHTW đang lo lắng theo dõi, lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ đang hạ nhiệt.

Cổ phiếu của Telefonica nhảy vọt sau khi chính phủ Tây Ban Nha cho biết họ có kế hoạch mua cổ phần của hãng vận tải trị giá tới 2.2 tỷ USD. Trong khi đó, cổ phiếu của Argentx giảm tới 35% do thất bại với loại thuốc điều trị bệnh về da hiếm gặp.

Trong khi đó, chứng khoán châu u trong khu vực phục hồi tháng thứ hai trong bối cảnh lạc quan về quyết định nới lỏng của ECB. Chỉ số chứng khoán chính hiện đã tăng 12% kể từ đầu năm. Đà tăng gần đây đã đưa chứng khoán châu u lên mức thường được coi là “mua quá mua”.

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức lần đầu tiên giảm xuống dưới 2% sau 9 tháng sau báo cáo cho thấy giá sản xuất giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 11. Trái phiếu Đức đã phục hồi kể từ cuối tháng 10 khi dữ liệu kinh tế khu vực Eurozone yếu đi và lạm phát chậm lại.

“Mọi người đều hài lòng với hiệu quả của cổ phiếu và mong muốn đà tăng tiếp tục được duy trì, nhưng chúng ta cần nghe ngóng động thái từ BoE. Mọi chuyện đang bị đẩy đi quá xa”, Alfonso Benito, giám đốc đầu tư tại Dunas Capital cho biết. “Chúng tôi đang giảm thiểu rủi ro trong danh mục đầu tư của mình để sẵn sàng cho năm mới”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ