Chủ tịch Fed Atlanta giao dịch chui trước cuộc họp FOMC tháng 5/2022

Chủ tịch Fed Atlanta giao dịch chui trước cuộc họp FOMC tháng 5/2022

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

14:41 16/06/2023

Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic, đã thực hiện nhiều giao dịch chui trước thềm cuộc họp của ngân hàng trung ương vào tháng 5/2022, vi phạm các quy tắc giao dịch của ngân hàng trung ương và hiện đang bị điều tra.

Ông Raphael Bostic
Ông Raphael Bostic

Nhà quản lý tài sản của ông Bostic đã mua bán cổ phiếu của 19 quỹ ETF vào ngày 2/5/2022, theo các báo cáo giao dịch được công bố hôm thứ Năm. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã có cuộc họp hai ngày sau đó, tăng lãi suất thêm 50bp. Ông Bostic không bỏ phiếu trong cuộc họp.

Trong khoảng thời gian gần hai tuần trước mỗi cuộc họp của FOMC, các quan chức của Fed sẽ phải giữ im lặng, không được giao dịch và không được phát biểu công khai. Bostic đã vi phạm quy tắc này vào tháng 3 và tháng 4/2020, mà theo ông là do các cố vấn tài chính bên thứ ba tự thực hiện trong tài khoản do họ quản lý.

Bostic đã giải thích tương tự trong trường hợp này, nói thêm rằng mình và vợ “đã giữ tài sản trong các tài khoản được công ty quản lý mà chúng tôi không có quyền quyết định,”. Họ đã chuyển tất cả tài sản của mình ra khỏi tài khoản được quản lý vào năm ngoái.

Các giao dịch diễn ra ra trước khi ông biết rằng ông phải tuân theo quy tắc im lặng của Fed. Ông cho biết các giao dịch đã được báo cáo cho Fed Atlanta, các quan chức phụ trách mảng đạo đức của Hội đồng Thống đốc, cũng như Tổng Thanh tra Cục Dự trữ Liên bang. Thanh tra chính phủ đang điều tra vấn đề này.

Các tài liệu cho thấy tất cả các giao dịch đều có giá trị tương đối nhỏ, dao động từ 1,001 USD đến 50,000 USD. Bostic đã bán cổ phiếu của các quỹ ETF do Invesco và Vanguard điều hành, đồng thời mua cổ phần của quỹ đầu tư trái phiếu chất lượng cao iShares và quỹ trái phiếu quốc tế SPDR Bloomberg.

Quy tắc đạo đức

Fed đã công bố kê khai tài chính hàng năm của các chủ tịch ngân hàng dự trữ liên bang vào thứ Năm, một quy trình nhằm thể hiện sự tuân thủ các quy tắc đạo đức. Không có thông tin tiết lộ vi phạm nào khác được công bố.

Fed Kansas đã tiết lộ thông tin về tài sản và giao dịch của bà Esther George, người đã nghỉ hưu vào tháng 1. Fed Chicago cung cấp thông tin về hành động của ông Austan Goolsbee, người đã nhậm chức vào cùng tháng.

Năm 2021, Fed đã thắt chặt quy định quản lý đầu tư và giao dịch của các quan chức cấp cao sau một vụ bê bối đạo đức đến từ những hoạt động giao dịch bất thường của hai chủ tịch ngân hàng dự trữ liên abng.

Theo chính sách này, các quan chức cấp cao của Fed, bao gồm các chủ tịch ngân hàng dự trữ liên bang, các thành viên hội đồng thống đốc tại Washington D.C. và cán bộ cấp cao sẽ bị hạn chế mua các công cụ đầu tư đa dạng như quỹ tương hỗ. Các quy định hạn chế giao dịch chủ động, cấm mua các chứng khoán cá nhân và tăng cường yêu cầu công khai thông tin giữa các nhà hoạch định chính sách và cán bộ cấp cao.

Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan và chủ tịch Fed Boston Eric Rosengren đã từ chức sau khi bị phanh phui về hoạt động giao dịch bất thường trong năm 2020. Ông Rosengren đã viện dẫn một căn bệnh mãn tính khi tuyên bố nghỉ hưu sớm.

Blooomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ