Chơi lớn với Bitcoin, Tesla đối mặt với khoản lỗ 100 triệu đô la!

Chơi lớn với Bitcoin, Tesla đối mặt với khoản lỗ 100 triệu đô la!

10:42 07/07/2021

Các nhà phân tích tin rằng Tesla sẽ phải ghi nhận khoản lỗ từ 25 triệu đến 100 triệu USD cho khoản đầu tư Bitcoin trị giá 1.5 tỷ USD của mình.

Tesla có thể phải đối mặt với khoản lỗ lên tới 100 triệu USD trong quý II khi đầu tư Bitcoin
Tesla có thể phải đối mặt với khoản lỗ lên tới 100 triệu USD trong quý II khi đầu tư Bitcoin

Sự sụt giảm giá trong quý thứ hai của Bitcoin khiến các chuyên gia suy đoán rằng Tesla có thể phải báo cáo khoản lỗ lên tới 100 triệu USD cho quý 2.

Với việc giá Bitcoin gần đây đã giảm xuống mức hỗ trợ lần cuối vào tháng 1, nhà phân tích kinh doanh Kate Rooney của CNBC đã khẳng định rằng Tesla có thể phải đối mặt với khoản lỗ do suy giảm giá trị - yêu cầu hãng phải báo cáo mức giảm cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Bà lưu ý rằng khi Tesla lần đầu tiên tiết lộ khoản đầu tư Bitcoin trị giá 1.5 tỷ USD của mình vào tháng 2, những người theo dõi tin rằng nhà sản xuất xe điện có thể đã thực sự gặp khó khăn vào cuối quý.

“Tesla coi tiền điện tử như một tài sản vô hình và theo các quy tắc kế toán, khi giá trị của Bitcoin giảm xuống dưới một mức nhất định, công ty phải ghi nhận mức giảm đó trong báo cáo tài chính của họ,” Rooney nói và nói thêm:

“Tesla cho biết nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới carry cost hoặc giá Tesla đã đầu tư, vào bất kỳ thời điểm nào sau khi họ mua nó, một khoản lỗ sẽ phải được ghi nhận.”

Nhà phân tích tuyên bố rằng các nguồn tin giấu tên ước tính khoản lỗ này có thể từ 25 đến 100 triệu USD

Elon Musk, CEO của Tesla, đã trở thành tâm điểm trong cộng đồng tiền điện tử vài tháng gần đây, sau khi công ty của ông chấp nhận thanh toán bằng BTC và đẩy giá đồng tiền này lên mức cao nhất lịch sử. 

Tuy nhiên, quyết định tạm dừng thanh toán BTC do lo ngại về tác động môi trường do hoạt động khai thác, cũng như động thái liên tục ủng hộ Dogecoin trên Twitter của Musk - đã khiến ông làm mất lòng phần lớn cộng đồng tiền điện tử.

Gần đây, người dùng Reddit với nickname “StablecoinsFraud” đã đăng một ảnh chụp màn hình một tweet mà họ cho rằng Musk đã xóa ngay sau khi nó đẩy giá BTC lên. “Elon Musk đã xóa một tweet mà anh ấy đã đăng vào đêm qua có nội dung bơm giá Bitcoin. Có vẻ như anh ta đã cố tình truyển tải thông điệp một cách bí mật"

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ