China Orient Asset Management bán trái phiếu đô la lần đầu tiên kể từ năm 2020

China Orient Asset Management bán trái phiếu đô la lần đầu tiên kể từ năm 2020

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

14:30 26/01/2024

Một trong những tổ chức xử lý nợ xấu lớn nhất của Trung Quốc, China Orient Asset Management International Holding, đã bán trái phiếu bằng đô la lần đầu tiên sau hơn ba năm, trong bối cảnh thị trường này ở châu Á ngoại trừ Nhật Bản khá ảm đạm và ngày càng nhiều bi quan về chứng khoán Trung Quốc.

China Orient đã bán ra trái phiếu trị giá 550 triệu USD kỳ hạn 3 năm với mức lãi suất 5.5%. Số tiền thu được từ trái phiếu sẽ được sử dụng để tái cấp vốn. Lần cuối cùng công ty khai thác thị trường trái phiếu bằng đô la là khi bán 750 triệu USD trái phiếu chia ra làm hai đợt vào năm 2020.

Thương vụ này diễn ra sau khi Moody's hạ hai bậc xếp hạng của China Orient vào tuần trước, từ A3 xuống Baa2. Đầu tháng này, Fitch Ratings đã cắt giảm xếp hạng đối với 4 tổ chức xử lý nợ xấu của Trung Quốc xuống một bậc, khi nền kinh tế của nước này vô cùng mong manh và các biện pháp tác động của chính phủ không đem lại nhiều hiệu quả.

“Các nhà đầu tư quốc tế đang cẩn trọng hơn đối với các công ty Trung Quốc. Nhưng đối với những tên tuổi lớn, họ vẫn sẵn sàng đầu tư”, David Yim, thành viên cấp cao tại Standard Chartered cho biết.

Ông Yim cho biết các tổ chức khác cũng sẽ lưu ý đến việc bán trái phiếu do nhận thấy có nhu cầu đầu tư tốt, bất chấp việc bị giảm xếp hạng thời gian gần đây.

Ông Yim cho biết: “Các ngân hàng có thể gấp rút thực hiện nhiều giao dịch trái phiếu bằng đô la hơn trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán”.

Thị trường trái phiếu bằng đồng đô la của Trung Quốc đã có khởi đầu năm 2024 tồi tệ, bị ảnh hưởng bởi lãi suất của Mỹ tăng cao, điều kiện kinh tế yếu hơn và nguồn vốn địa phương rẻ hơn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ