Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 26.10.2020: Bên cạnh hiệu ứng bầu cử, hãy để mắt tới dòng tiền cuối tháng

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 26.10.2020: Bên cạnh hiệu ứng bầu cử, hãy để mắt tới dòng tiền cuối tháng

20:50 26/10/2020

Quan điểm của JP Morgan FX trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Số liệu IFO của Đức yếu hơn dự kiến và SAP không đạt danh thu dự kiến đã thúc đẩy nhịp bán tháo 2% với DAX, phần nào gây áp lực khiến EUR/USD giảm xuống thấp hơn, cặp tiền bước vào phiên NY ở mức 1.1820 so với mức đóng cửa của thứ Sáu là 1.1862 . Thị trường ảm đạm và giật 2 chiều trong sáng nay đã cho tôi thấy rằng thị trường tuần này sẽ tập trung vào dòng vốn cuối tháng hơn là các vị thế đầu cơ mới trước cuộc Bầu cử Hoa Kỳ vào tuần tới. Hiện tại, tôi thấy rất ít giá trị trong việc nằm giữ vị thế ở đây, bên trong phạm vi rộng này. Tôi kỳ vọng rằng sự biến động của dòng vốn cuối tháng sẽ khuấy động các cơ hội giao dịch trong ngày, nhưng ngoài các vị thế ngắn hạn, tôi không thể biện minh cho các vị thế đầu cơ trước cuộc bầu cử. Nhìn rộng hơn vào USD, sau khi giảm xuống mức hỗ trợ Fibo 76.4% (92.47), DXY đã tăng nhẹ, và sự bứt phá 93.10/15 cho thấy khả năng quay lại 93.90/94.00. Mặt khác, việc bứt phá mức đáy 92.47 của tuần trước mở ra khả năng kiểm tra mức đáy 91.75 trước đó.

GBP (Robert Palladino)

Các cuộc đàm phán thương mại sẽ tiếp tục giữa EU và Vương quốc Anh tại London trước khi quay trở lại Brussels hôm thứ năm để tìm kiếm một thỏa thuận. Đồng bảng Anh tăng mạnh khi xuất hiện tin tức rằng ông Barnier đã kéo dài thời gian ở London, biến động ngắn hạn sẽ tiếp tục bị dẫn dắt bởi tin tức. Những trang báo của Anh có một vài lý thuyết khá thú vị vào cuối tuần này, tờ Telegraph báo cáo rằng Macron đã thể hiện một quan điểm cứng rắn đối với vấn đề đánh bắt cá và bà Merkel sẽ cần can thiệp để nối lại khoảng cách (trái ngược với câu chuyện của Reuters tuần trước) và Guardian đưa tin BoJo đang theo dõi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ và nhiều khả năng sẽ không có thỏa thuận nào nếu ông Trump duy trì cương vị tổng thống. Các quỹ phòng hộ đã mua GBP 7 trong số 10 phiên gần nhất, vì vậy số lượng vị thế là một mối quan tâm nhỏ đối với những ai “long” GBP. Nhưng nhìn chung, GBP rất có khả năng sẽ di chuyển trong vùng 1.2850-1.3250 trong tuần tới. Tôi vẫn duy trì quan điểm “long” GBP nhưng phải thừa nhận rằng rủi ro của trở ngại kép đến từ Bầu cử Hoa Kỳ và thời hạn “mềm” Brexit (15/11) hoàn toàn lấn áp lợi ích của việc giữ vị thế GBP. Hãy minh mẫn trong tuần này vì đây là tuần giao dịch cuối tháng và có lẽ một biến động lớn của giá sẽ cho thấy điểm vào lệnh tốt hơn.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Với sự trượt dốc trên thị trường chứng khoán vào đầu tuần, price action của AUD và NZD đã suy yếu nhưng cũng phục hồi đáng kể, với các vùng hỗ trợ mạnh xuất hiện ở các cặp chéo. Cụ thể, chúng tôi đã ghi nhận lực mua AUD qua EUR và CAD. Với một loạt các sự kiện trước mắt, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ dành phần lớn thời gian trong tuần để chứng kiến tâm lý lo ngại rủi ro. Tôi không nghĩ rằng thị trường đã ở vùng “quá bán” với AUD nhưng chắc chắn một số vị thế trên các cặp chéo đã phải cắt lỗ trong ngày hôm nay. Một lần nữa, tôi sẽ nhắc lại điều mà tôi đã nói ở đây vào tuần trước: Tôi thấy ít giá trị trong việc nắm giữ vị thế cho đến khi chúng ta vượt qua cuộc bầu cử. 0.7000-0.7250 là phạm vi cho AUD, 0.7100-0.7160 là các mức cản trong ngắn hạn cần theo dõi. NZD đang kiểm tra giới hạn trên của phạm vi 0.6500-0.6700, được hỗ trợ theo cách tương tự như AUD, hoàn toàn bằng việc các vị thế Short bị cắt lỗ. Dòng vốn cuối tháng khó lường trong tuần này nên tốt nhất là hãy ngồi ngoài. Chúc may mắn!

CAD (Robert Palladino)

1.31 tiếp tục giữ vai trò là mức đóng cửa tuần và tỷ giá USD/CAD đã tăng lên 1.3180/90 trong phiên hôm nay. Cặp tiền này đóng cửa ở 1.3125 hôm thứ 6 và chúng ta đã chứng kiến lực mua lấn át trong cả phiên, cùng với 2 cặp USD/MXN và USD/CNH. Các vị thế Long CAD chủ yếu đến từ quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật do đó có thể đang có tình trạng đóng vị thế ở trên thị trường. Câu chuyện bây giờ là việc tỷ lệ phiếu bầu của cuộc bầu cử Mỹ đang thu hẹp khá ít, tuy nhiên cuộc chiến ở Thượng viện lại rất sát sao và đó là thử thách đối với gói kích thích tài khoá nếu Đảng Cộng hoà chiếm được đa số ghế Thượng viện, vì vậy USD tăng nhẹ. Tôi tiếp tục giữ quan điểm Short USD/CAD, tuy nhiên rủi ro đang tăng cao khi đây là thời điểm cuối tháng và cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào thứ 3 tuần tới, khiến price action có thể rất khó lường.

JPY (Shalin Patel)

Giống như những gì đã diễn ra hôm thứ 6, tỷ giá USD/JPY tăng nhẹ khi bắt đầu tuần mới với việc chỉ số DXY phá qua mốc 93.00 và USD/CNH tăng lên trên 6.6700 và thậm chí chạm tới quanh đỉnh 6.7000. Tới thời điểm hiện tại, USD/JPY đã chạm đỉnh 104.975 và mở cửa phiên New York, tỷ giá nằm quanh 104.80/90. Kháng cự cứng ở 104.95/105.05 và chiến lược của chúng tôi vẫn là Short USD khi tỷ giá nằm dưới ngưỡng quan trọng này. Hỗ trợ ở 104.00. Tuần này là cuối tháng do đó dự báo thị trường sẽ biến động giật 2 chiều và yếu tố dẫn dắt chủ yếu là dòng tiền, đặc biệt là từ thứ 4. Thêm vào đó, giai đoạn "tắt đèn" trước thềm FOMC (giai đoạn mà không quan chức nào của Fed được phát biểu) bắt đầu từ chiều thứ 5, do đó ngoài trừ bài phát biểu của ông Kaplan vào 5 giờ sáng thứ 5 thì Fed sẽ không có quan chức nào phát biểu cho tới tận quyết định của FOMC vào đêm thứ 5 tuần sau. Cuộc bầu cử Mỹ vào 03/11 sẽ là tâm điểm của thị trường và số liệu từ các cuộc khảo sát sẽ càng được phân tích kỹ khi ta tiến gần tới ngày này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ