Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 09.02.2021: Chờ đợi cơ hội short USD tại các mức giá tốt hơn

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 09.02.2021: Chờ đợi cơ hội short USD tại các mức giá tốt hơn

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:51 09/02/2021

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại London

GBP - Charlie Cass

Sterling quả thực có nhịp giảm trong hôm qua dù không đáng kể, nhờ vào tin tức từ vắc-xin Oxford và cũng vì vị thế thực tế không quá nặng nề như tôi e ngại. Sterling đóng cửa cuối ngày bằng giá mở cửa, dù chi nhánh của chúng tôi vẫn ghi nhận lực bán từ quỹ tiền thật, trong khi quỹ phòng hộ lại có phần giảm bớt việc bán. Sáng nay, GBP/USD đã vượt ngưỡng kháng cự 1.3750/60 khi USD suy yếu, nguyên nhân không rõ ràng mặc dù ngày càng có vẻ như vị thế thih trườnh không còn là mối lo, và việc lợi suất TPKB Mỹ kỳ hạn 10 năm không thể vượt 1.2% cũng là yếu tố khiến USD giảm. Chúng tôi vẫn thích long GBP và short USD, dù rằng niềm tin ở vế sau chịu thách thức lớn thời gian qua, thì biên độ di chuyển của USD gần đây có vẻ vẫn ủng hộ quan điểm của chúng tôi, nhưng vẫn chàn chừ mở vị thế bởi quỹ tiền thật chỉ tạm hoãn mua USD chứ chưa chuyển qua short đồng này. Chờ đợi GBP giảm nhẹ để mua thêm trong hôm nay, cũng như chờ tỷ giá EUR/GBP quay lại mức 0.88 để mở vị thế short. 1.3750/60 trở thành hỗ trợ, và xa hơn ở dướinlaf 1.3650 (EUR/GBP 0.8740, 0.8670). Vùng kháng cự gần tại 1.3785/95 và 1.3890 (EUR/GBP 0.8795/00, 0.8870/80)

AUD/NZD/CAD - James Clark

Thật đáng khích lệ khi thấy một số nhịp điều chỉnh trong thị trường FX vì sự tập trung quá mức vào SPX (hợp đồng tương lai S&P500) trong tuần trước là rất đáng kể. Dựa trên các mối tương quan đơn giản, AUD/USD sẽ giao dịch quanh mức 0.7800/50 với SPX ở các mức giá hiện tại. Tôi rất lạc quan về thị trường cổ phiếu trong vài tháng tới khi VIX sẽ sớm tiến xuống dưới 20 với mức biến động thực hiện vào khoảng 10-15% và điều đó sẽ thu hút nhiều dòng vốn có hệ thống vào thị trường chứng khoán hơn nữa. Ngoài ra, các chính sách tài khóa ở Mỹ với tỷ lệ tiết kiệm đã cao hơn nhiều vào năm ngoái cho thấy dòng tiền chảy vào thị trường từ các nhà đầu tư cá nhân sẽ tăng thêm. Đối với thị trường tiền tệ, tôi tin rằng thị trường đã thực hiện một số vị thế short AUD sau khi RBA “khai hỏa” vào tuần trước (hoặc ít nhất là cắt giảm các vị thế long) và điều đó sẽ giúp hỗ trợ hành động giá trong tương lai khi thị trường dừng/quay trở lại giao dịch, cũng như AUD/USD có mối tương quan rất chặt chẽ với SPX. Tôi đã mở thêm vị thế long AUD/USD vào số vị thế short USD của tôi ngày hôm qua và tôi cho rằng chúng ta có thể thấy mức tăng lên 0.82 trong quý 2. Trong khi đó, tôi vẫn thích CAD bất chấp báo cáo việc làm suy yếu trong tuần trước. Bối cảnh vĩ mô sắp thay đổi nhanh chóng trong vài tháng tới (số ca nhiễm bệnh thấp hơn, thời tiết ấm hơn, triển khai vắc-xin) nên thị trường có lẽ sẽ phớt lờ dữ liệu của quá khứ và hướng đến câu chuyện tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai nhờ gói kích thích tài khóa tại Mỹ, chương trình tiêm chủng đang được triển khai thành công và số ca nhiễm đã cho thấy dấu hiệu đạt đỉnh.

JPY - Charlie Cass

USD/JPY đã có cú đảo chiều khá mạnh vào ngày hôm qua sau khi lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm không thể vượt qua mức 1.20% và các chi nhánh của chúng tôi đã ghi nhận lực mua JPY (từ các quỹ phòng hộ và tiền thật) ngày hôm qua sau khi bán ra suốt tuần trước. Chúng tôi đã lưu ý sự thay đổi tinh tế trong thái độ của các quỹ nội địa đối với USD/JPY gần đây và từ các cuộc nói chuyện với khách hàng, có vẻ như chúng tôi không phải là những người duy nhất nên tôi sẽ xem xét liệu lợi suất có tăng trở lại khi cặp tiền di chuyển xuống các mức breakout quan trọng hay không - chúng tôi đã thấy một số nhu cầu nội địa (USD/JPY) vào đêm qua nhưng chỉ ở mức khiêm tốn. Chúng tôi đang khá do dự để xây dựng lại các vị thế short ở đây trước mức giá 104.40/45 dựa trên bức tranh về dòng tiền nội địa nhưng phải thừa nhận rằng cú trade này trông có vẻ “sạch” hơn rất nhiều tại thời điểm hiện tại, hãy thử sell on rallies khi tỷ giá tiến lên vùng 105.00/20. Hành động giá của thị trường trái phiếu có khả năng sẽ là yếu tố dẫn dắt trong ngày hôm nay. 104.40/45 là hỗ trợ gần nhất với 103.95/05 bên dưới trong khi 105.15/20 lần lượt là kháng cự với 105.60/70 ở trên.

CHF - Matthew Pheasant

Một phiên giao dịch hứng khởi cho việc short USD khi các đồng G7 dần bắt nhịp với tâm lý rủi ro thị trường tích cực và đà tănh của TTCK, khi USD/CHF phá vỡ hỗ trợ 0.9000 và giảm xuống phía dưới. Điều quan trọng là lợi suất TPKB Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tạo đỉnh tại 1.20% vào hôm qua, và miễn là lợi suất vẫn duy trì dưới vùng này thì USD sẽ còn trượt điểm. Tuy vậy tôi không muốn quá tự mãn nên chỉ giữ vị thế Short USD/CHF khiêm tốn tại vùng 0.9000, và chờ đợi mở thêm vị thế nếu kháng cự trên được giữ vững.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ