Chiến lược giao dịch Bảng Anh tuần tới: Cần chú ý những sự kiện gì?

Chiến lược giao dịch Bảng Anh tuần tới: Cần chú ý những sự kiện gì?

11:43 14/11/2020

Trader GBP không thể bỏ qua "Big week" sắp tới

Diễn biến tuần qua

GBP/USD đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong tuần sau bước đột phá trên mặt trận vắc xin với việc Pfizer công bố kết quả khả quan. Tuy nhiên, hành động giá vượt 1.33 chỉ diễn ra trong thời gian ngắn với một thời hạn Brexit mềm khác bị trôi qua khi các đoàn đàm phán của Anh và EU nhắc lại về những khác biệt đáng kể vẫn còn tồn tại, cụ thể là vấn đề thủy sản và sân chơi bình đẳng. Mặc dù vậy, với việc các cuộc đàm phán được nối lại tại Brussels vào tuần tới, GBP sẽ vẫn phụ thuộc vào thông tin Brexit.

Sự kiện sắp tới

  • Ngày 19 tháng 11: Các nhà lãnh đạo EU tổ chức Hội nghị trực tuyến
  • Ngày 23-24 tháng 11: Hội nghị Nghị viện Châu Âu
  • Ngày 10-11 tháng 12: Hội nghị thượng đỉnh EU
  • Ngày 14-17 tháng 12: Nghị viện Châu Âu họp lần cuối cùng trong năm
  • Ngày 31 tháng 12: Kết thúc Giai đoạn Chuyển đổi

Cố vấn Thủ tướng từ chức hỗ trợ đồng GBP: Trong một tuần tranh giành quyền lực chính trị, tin tức rò rỉ rằng Dominic Cummings, một trong những nhân vật có ảnh hưởng quan trọng đằng sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý rời khỏi EU, đã từ chức. Thị trường cho rằng dường như đây là tin tức làm giảm rủi ro Brexit do Thủ tướng có lẽ sẽ đưa ra các thỏa hiệp để đạt được một thỏa thuận mà không có sự phản đối từ nhiều cố vấn chống EU. Đồng GBP theo đó đã nằm trong số các đồng tiền tăng giá so với các đồng tiền mạnh khác.

Rủi ro Brexit không thỏa thuận đang được phản ánh vào giá: Sử dụng tỷ số giữa các chỉ số CBOE Brexit 50 Low và CBOE Brexit 50 High, các thị trường dường như đang phản ánh mức thấp hơn cho rủi ro Brexit, một yếu tố đã giúp đẩy EUR/GBP xuống thấp hơn. Với việc không thể vượt qua ngưỡng cản 0.90, tiêu điểm quay trở lại về phía 0.8910-20, trong đó việc phá vỡ xuống bên dưới mở ra hướng di chuyển về phía 0.8850-60.

GBP/NZD: Một lần nữa, đường 200 tuần vẫn ổn định với việc cặp chéo giảm và giữ ở phía bên dưới. Mặc dù RBNZ giảm bớt ‘dovish’ đã thúc đẩy đồng NZD mạnh lên khi thị trường loại trừ khả năng lãi suất âm vào năm tới. Do đó, với khả năng diễn ra thỏa thuận thương mại EU-Vương quốc Anh, theo quan điểm của tôi, GBP/NZD có tiềm năng tăng lên tới 1.96.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ