Chiến lược giao dịch AUD/USD và NZD/USD của ngân hàng NAB

Chiến lược giao dịch AUD/USD và NZD/USD của ngân hàng NAB

01:24 07/04/2020

Tham khảo từ báo cáo của ngân hàng NAB (National Bank of Australia) đối với hai cặp AUD/USD và NZD/USD

1. AUD/USD: mô hình Bullish reversal trên đồ thị tuần thất bại, tỷ giá tiếp tục bị chi phối bởi xu hướng giảm trung hạn

Cặp AUD/USD nhiều tuần gần đây đã liên tục test và cố gắng phá qua biên dưới của kênh xu hướng giảm thiết lập trước đó nhiều năm, một dấu hiệu cho thấy tỷ giá tiếp tục bị chi phối bởi sự gia tăng động lượng giảm.

  • Biên dưới của kênh giá giảm giai đoạn 2017-2019 (đồ thị tuần) đã trở thành kháng cự rất cứng sau khi bị phá xuống cách đây 4 tuần
  • Tại vùng giá 0.6190/0.6220, đường trend line giảm trung hạn đã được retest tuần trước và kích hoạt lực bán khiến tỷ giá giảm 3.5% trước khi đóng cửa nến tuần.
  • Các chỉ báo động lượng xác nhận cấu trúc giảm của xu hướng: Chỉ báo RSI và MACD xác nhận rõ ràng cấu trúc giảm, bất chấm những pha phục hồi gần đây của cặp AUD/USD
  • Với việc nến tuần đóng dưới 0.6190/0.6220, cặp AUD/USD có thể tiếp tục giảm sâu hơn trong nhiều tháng tới, mục tiêu trước mắt là các vùng đáy gần nhất.
    Hình 1: Đồ thị tuần của AUD/USD

    2. NZD/USD: Giảm 3% trong tuần trước, xu hướng giảm trung hạn vẫn giữ vững

    Sự gia tăng động lượng giảm trong xu hướng trung hạn đã được xác nhận trên cặp NZD/USD từ 4 tuần trước, khi kênh giá giảm trên đồ thị tuần bị phá xuống. 
  • Biên dưới của kênh giá giảm thiết lập trong giai đoạn 2018-2019 bị phá và trở thành kháng cự cứng trong 2 tuần qua.
  • Hiện nay, tại vùng giá 0.605-0.608, đường trend line giảm trung hạn kết hợp với đỉnh của 2 tuần trước tại 0.6064/70 đang là thách thức cho bất cứ pha phục hôi nào của NZD/USD. Việc tỷ giá giảm 3% tại vùng này tuần trước là dấu hiệu cho thấy đây là kháng cự quan trọng
  • Các chỉ báo động lượng đang xác nhận xu hướng giảm trong trung hạn. Cả RSI và MACD đều xác nhận rất rõ ràng cấu trúc giảm của NZD/USD, bất chấp các sóng hồi trong 2 tuần qua.
  • Với việc nến tuần vẫn đóng dưới vùng 0.6050/0.6080, tỷ giá NZD/USD có nhiều cơ hội giảm sâu hơn trong các tháng tới, với mục tiêu trước mắt là các vùng đáy cũ.
Hình 2: Đồ thị tuần của NZD/USD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ