Chỉ số "Fear & Greed" cho thấy giá Bitcoin đang bị định giá thấp!

Chỉ số "Fear & Greed" cho thấy giá Bitcoin đang bị định giá thấp!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

14:07 22/09/2021

Dữ liệu gần đây từ chỉ số Fear & Greed chỉ ra rằng thị trường tiền điện tử đang trải qua giai đoạn sợ hãi của nhà đầu tư với mức thấp nhất trong ba tháng là 27/100.

Bằng cách sử dụng đồng bitcoin (BTC) làm đại diện cho thị trường tiền điện tử, công cụ này cho các nhà giao dịch tiền điện tử trên toàn thế giới biết về tâm lý thị trường hiện tại và xu hướng của thị trường. Dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng cùng với các chiến lược phân tích khác để xác định khả năng giá tăng hoặc điều chỉnh trong tương lai và liệu các mức giá đó có phải cơ hội mua hoặc bán hay không.

Con số thấp cho thấy sự chuyển hướng của thị trường sang sợ hãi và BTC có thể bị định giá thấp hơn, trong khi con số cao hơn thể hiện sự tham lam cực độ của thị trường và giá có thể bị tăng cao hơn giá trị thực, báo hiệu một sự sụt giảm trong tương lai.

Sau sự sụt giảm 10.4% của Bitcoin xuống $43,313 trong tuần này, chỉ số này đã nằm ở mốc 27. Lần cuối cùng có con số bằng hoặc thấp hơn mức này là gần ba tháng trước, vào ngày 26 tháng 7. Chỉ số này đã ghi nhận mức đáy trong một năm qua vào ngày 21 tháng 7 ở điểm 10, tiếp theo là một đà tăng hình parabol lên mức cao nhất trong 5 tháng là 79 vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9. Sự biến động này diễn ra song song trên toàn bộ thị trường tiền điện tử, với việc giá thường xuyên tăng trên 10%.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ