Chỉ số DowJones sẽ đi về đâu sau mùa báo cáo thu nhập?

Chỉ số DowJones sẽ đi về đâu sau mùa báo cáo thu nhập?

15:04 27/01/2021

Một trong những tuần bận rộn nhất trong mùa thu nhập quý 4 năm 2020 của Phố Wall đã bắt đầu

Trong số các tin nổi bật trong ngày hôm nay, các nhà đầu tư có thể tìm thấy các báo cáo thu nhập của 5 công ty lớn trong chỉ số Dow Jones, chiếm gần 16% tỷ trọng. Bốn đại gia đó bao gồm Verizon, 3M, American Express và Johnson & Johnson - sẽ báo cáo trước khi thị trường Phố Wall mở cửa, trong khi Microsoft sẽ công bố kết quả sau khi kết thúc phiên.

Trước khi thị trường mở cửa

Cho đến nay, cổ phiếu của Verizon Communications (VZ.US) đã tăng 0.5% vào đầu năm 2021. Tỷ suất thu nhập trên cổ phần (EPS) dự kiến báo cáo là $1.17 (tăng 3.2% YoY) và doanh thu là $34.42 tỷ (giảm 1% YoY). Công ty này tăng trưởng thuê bao hàng năm không đổi hoặc đã giảm đi không nhiều, trong bối cảnh đại dịch virus Corona có tác động tiêu cực việc chuyển xu hướng sử dụng của khách hàng. Do đó, các nhà đầu tư sẽ “thăm dò” thêm ý kiến ​​về mạng 5G và những bước tiến trong năm 2021.

Cổ phiếu của 3M (MMM.US) đã giảm 2.5% trong năm nay. Công ty này được kỳ vọng ​​sẽ báo cáo EPS 2.15 USD (tăng 0.4% YoY) và doanh thu là 8.4 tỷ dollar (tăng 3.5% YoY). Doanh thu trong mảng Chăm sóc sức khỏe dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng mạnh nhờ doanh số bán khẩu trang tăng. Trái lại, doanh thu từ Vận tải & Điện tử giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích kỳ vọng 3M sẽ công bố hướng dẫn lợi nhuận mạnh mẽ cho quý đầu tiên của năm 2021.

Cổ phiếu của American Express (AXP.US) đang được giao dịch với giá tăng 0.5% từ đầu năm đến nay. Công ty được kỳ vọng sẽ báo cáo EPS $1.29 (giảm 36.6% YoY) và doanh thu là 9.4 tỷ dollar (thấp hơn 17.3% YoY). Công ty dịch vụ tài chính Hoa Kỳ này đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona, đặc biệt là do giảm chi tiêu cho du lịch và giải trí. Tuy nhiên, số liệu cho hai hạng mục này sẽ được công bố hôm nay.

Cổ phiếu của công ty Johnson & Johnson (JNJ.US) đóng cửa ở mức cao hơn 5.5% so với đầu năm vào ngày hôm qua. Công ty được kỳ vọng sẽ ​​sẽ báo cáo EPS $1.83 (tăng 21.4% YoY) và doanh thu là 21.66 tỷ dollar (tăng 4.4% YoY). Johnson & Johnson có thể sử dụng thu nhập được công bố để thông báo kết quả từ các thử nghiệm vắc xin virus Corona giai đoạn cuối. Điều này cũng được coi là bước đi cho 2021 và dường như sẽ trở thành tin nổi bật trong hôm nay. 

Sau khi thị trường đóng cửa

Cổ phiếu của Microsoft (MSFT.US) đã tăng 3.2% cho đến nay trong năm nay. Công ty dự kiến ​​sẽ báo cáo EPS $1.64 (tăng 9.5% YoY) và doanh thu hàng quý đạt kỷ lục là 40.2 tỷ dollar (tăng 8.9% YoY). Mặc dù tăng trưởng hiện đang chậm lại so với những năm gần đây, Microsoft vẫn tiếp tục thể hiện sự năng động của mình trong mảng điện toán đám mây. Các số liệu liên quan đến lĩnh vực này sẽ nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi do đây đang là mảng quan trọng nhất của công ty. Ước tính trung bình cho thấy doanh thu từ điện toán đám mây đã tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước.

US30 có thể có những thay đổi lớn trong ngày hôm nay do 6 công ty chiếm gần 16% tỷ trọng chỉ số sẽ báo cáo kết quả lợi nhuận. Chỉ số này đã thoát ra khỏi ngưỡng hỗ trợ ở mức 30,660 điểm và được đánh dấu bằng mức Fibo 38.2% của xu hướng tăng giá đầu năm. Nếu các cty công bố yếu tố bất ngờ về báo cáo lợi nhuận, chỉ số US30 sẽ phá vỡ ngưỡng giảm ngắn hạn. Các kỷ lục về đỉnh cao mọi thời đại ở các chỉ số chứng khoán trong thời gian qua sẽ tiếp tục bị xô đổ với kịch bản đó.

Chi tiết xem thêm tại đây.

Xem thêm các chủ đề: #Dowjone

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ