Chỉ số chứng khoán Dow Jones lần đầu tiên đóng cửa trên mốc 34,000

Chỉ số chứng khoán Dow Jones lần đầu tiên đóng cửa trên mốc 34,000

07:01 16/04/2021

Hợp đồng tương lai Dow Jones không biến động nhiều sáng nay, sau khi chỉ số này lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 34,000 trong phiên New York hôm qua.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tương lai tăng 10 điểm, S&P 500 đi ngang còn Nasdaq 100 giảm 0.2%.

Trong phiên Mỹ hôm qua, Dow Jones đã tăng 300 điểm lên đỉnh 34,000 trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Mỹ bùng nổ. S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng hơn 1% vào thứ Năm.

Peter Essele, người đứng đầu bộ phận quản lý danh mục đầu tư tại Commonwealth Financial Network cho biết: “Việc Dow Jones đạt mức 34,000 là tín hiệu cho thấy khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư đối với triển vọng tăng trưởng đang lan sang những tài sản có định hướng giá trị hơn. Nhu cầu đối với các cổ phiếu lĩnh vực công nghiệp và cổ phiếu mang tính chu kỳ sẽ tiếp tục khi tiến độ tiêm chủng vắc xin được giữ vững và các báo cáo thu nhập có khả năng cao hơn dự kiến ​​ban đầu."

Tâm lý nhà đầu tư đã được thúc đẩy khi dữ liệu kinh tế vào thứ Năm cho thấy sự phục hồi trong chi tiêu tiêu dùng và thị trường việc làm.

Doanh số bán lẻ tăng tới 9.8% trong tháng 3 do các biện pháp kích thích bổ sung khiến chi tiêu của người tiêu dùng tăng vọt, vượt qua cả con số ước tính 6.1% của Dow Jones.

Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Bộ Lao động báo cáo chỉ có 576,000 đơn trong tuần đầu của tháng 4. Các nhà kinh tế được Dow Jones thăm dò ý kiến ​​dự kiến con số 710,000.

Jamie Cox, đối tác quản lý của Harris Financial Group, cho biết: “Doanh số bán lẻ, giống như những dữ liệu khác trong tháng qua, hoàn toàn trái ngược với cùng kỳ năm ngoái. Những gì xảy ra từ bây giờ trở đi mới là vấn đề quan trọng"

Mùa báo cáo thu nhập quý I bắt đầu tích cực với việc các ngân hàng lớn báo cáo kết quả vượt kỳ vọng. Morgan Stanley sẽ công bố thu nhập của mình vào thứ Sáu trước khi phiên Mỹ mở cửa.

Phố Wall đã sẵn sàng để kết thúc một tuần tăng điểm nữa. Chỉ số S&P 500 đã tăng 1% trong tuần này, và đứng trước chuỗi 4 tuần tăng liên tục. Chỉ số Dow Jones đã tăng 0.7%, trong khi Nasdaq tăng 1% từ đầu tuần tới nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ