Chỉ báo sợ hãi của Wall Street cản trở sự tăng trưởng của Bitcoin.

Chỉ báo sợ hãi của Wall Street cản trở sự tăng trưởng của Bitcoin.

11:55 10/07/2020

Bitcoin, đồng tiền điện tử hàng đầu trên thị trường đang có nguy cơ trượt giá khi chỉ số VIX tăng mạnh từ đầu năm đến nay.

  • Bitcoin tương quan thuận với các chỉ số chứng khoán tại Wall Street kể từ tháng Ba năm 2020
  • BTC có nguy cơ mất đi những mức tăng gần đây khi các chuyên gia cảnh báo về động thái giảm điểm của S&P 500 sắp tới
  • Chỉ số VIX CBOE tăng 41% so với mức trung bình lịch sử, thể hiện một sự bất ổn cực độ trong tâm lý của các nhà đầu tư

Bitcoin có nguy cơ sẽ mất đi những mức tăng gần đây khi chỉ báo sợ hãi của nhà đầu tư – VIX tăng bùng nổ trên mức trung bình lịch sử của nó. Chỉ số VIX, được xây dựng bởi CBOE, đo lường mức biến động dự kiến 30 ngày tiếp theo trên thị trường chứng khoán. Các chuyên gia thường sử dụng chỉ báo này để kiểm tra sự sợ hãi và khả năng chịu rủi ro của các nhà đầu tư. Một chỉ số VIX ở mức cao làm gia tăng khả năng xảy ra những biến động mạnh, thậm chí dẫn tới một giai đoạn bán tháo hoảng loạn.

Kể từ tháng Ba, S&P 500 đã liên tục tăng, với sự hỗ trợ của cổ phiếu Tesla và Amazon. Tuy nhiên, cùng lúc đó chỉ số VIX đã tăng hơn 41% so với mức trung bình gần 29, theo CBOE. Điều này cho thấy sự rung lắc có thể xảy ra trên thị trường chứng khoán trong tương lai gần.

Mặt khác các nhà giao dịch Bitcoin đã theo dõi S&P 500 để xác nhận xu hướng tiếp theo của nó. Nguyên nhân là do sự tương quan tăng dần  giữa Bitcoin và chỉ số chứng khoán này kể từ tháng Ba. Dữ liệu cho thấy mối tương quan đã đạt mức cao kỷ lục vào tháng 7 năm 2020. Sự gia tăng của chỉ số VIX – từ lâu đã có tương quan ngược với Bitcoin, càng xác nhận xu hướng giảm của đồng tiền điện tử này.

Kristina Hooper, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco, cho rằng rủi ro của chỉ số VIX cũng phản ánh thị trường trái phiếu. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ gần mức thấp kỷ lục 0.67, cho thấy nhu cầu gia tăng cho tài sản trú ẩn. Vàng cũng tăng 18% từ đầu năm đến nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ