Châu  Âu đối mặt với hạn chế khí đốt từ Nga

Châu Âu đối mặt với hạn chế khí đốt từ Nga

13:58 01/04/2022

Những người mua khí đốt của Nga ở Châu Âu phải đối mặt với việc thanh toán bằng đồng rúp, trong khi các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 5 tuần được thiết lập để tiếp tục ngay cả khi Ukraine chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiếp theo. phía nam và phía đông.

Châu  Âu đối mặt với hạn chế khí đốt từ Nga
Châu Âu đối mặt với hạn chế khí đốt từ Nga

Cuộc xâm lược của Moscow đối với nước láng giềng đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, hàng triệu người bỏ chạy, khiến Mỹ và các đồng minh trên thế giới buộc phải áp đặt các hình phạt trừng phạt đối với các thực thể, doanh nghiệp và giới tài phiệt của chính phủ Nga.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao cho biết Nga sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu hôm thứ Sáu.

Nikolai Kobrinets nói với hãng tin: “Các hành động của EU sẽ không phải là không có câu trả lời… các biện pháp trừng phạt vô trách nhiệm của Brussels đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của người dân Châu Âu”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chơi một trong những quân bài lớn nhất của mình vào thứ Năm, yêu cầu người mua năng lượng Châu Âu bắt đầu thanh toán bằng đồng rúp từ thứ Sáu hoặc các hợp đồng hiện tại bị tạm dừng.

Các chính phủ châu Âu đã bác bỏ tối hậu thư của Putin, trong đó nước tiếp nhận khí đốt Nga lớn nhất lục địa là Đức, gọi đó là "hành động tống tiền".

Cuộc tranh giành năng lượng có ảnh hưởng rất lớn đối với châu Âu khi các quan chức Mỹ đi vòng quanh thế giới để gây áp lực buộc Putin phải ngăn chặn một cuộc xâm lược đã cướp đi một phần tư trong số 44 triệu người của Ukraine.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn vào thứ Sáu để thảo luận về việc phát hành mới kho dự trữ dầu chiến lược cùng với kế hoạch của Hoa Kỳ để bơm nguồn cung lớn bắt đầu từ tháng 5 để hạ nhiệt giá dầu đã tăng hơn 30% trong năm nay phần lớn là do Chiến tranh Ukraine.

Cuộc chiến cũng có nguy cơ làm gián đoạn nguồn cung cấp lương thực toàn cầu, với việc một quan chức chính phủ Mỹ chia sẻ hình ảnh về những gì họ nói là thiệt hại đối với các cơ sở lưu trữ ngũ cốc ở Ukraine, một nước xuất khẩu ngũ cốc lớn.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ