CEO Robinhood sa thải 23% nhân viên sau khi thua lỗ trong Quý 2

CEO Robinhood sa thải 23% nhân viên sau khi thua lỗ trong Quý 2

16:35 03/08/2022

Robinhood sẽ sa thải gần một phần tư nhân viên của mình, với lý do điều kiện kinh tế vĩ mô tiếp tục xấu đi và thị trường tiền điện tử sụp đổ trên diện rộng.

Tin tức được đăng trên blog hôm thứ Ba từ người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Robinhood, ông Vlad Tenev. Cùng ngày, công ty công bố kết quả tài chính quý 2 và Bộ Dịch vụ Tài chính Bang New York đã công bố khoản phạt 30 triệu đô la đối với chi nhánh tiền điện tử của công ty do bị cáo buộc chống rửa tiền, vi phạm an ninh mạng và bảo vệ người tiêu dùng.

Tenev viết rằng việc sa thải sẽ ảnh hưởng đến tất cả các chức năng trong công ty, đặc biệt là hoạt động vận hành, tiếp thị và quản lý, với khoảng 23% nhân viên sẽ bị cho thôi việc. Financial Times ước tính số lượng nhân viên bị đuổi việc là khoảng 780 người.

Robinhood đã sa thải 9% nhân viên vào đầu năm nay, nhưng Tenev cho biết con số cắt giảm này “chưa đủ”. Ông giải thích rằng các điều kiện kinh tế và sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử là các yếu tố dẫn đến động thái này

“Với tư cách là Giám đốc điều hành, tôi chấp nhận và xin chịu trách nhiệm về kế hoạch nhân sự đầy tham vọng của chúng tôi”

Công ty đã công bố kết quả tài chính hàng quý sớm hơn một ngày so với dự kiến, ghi nhận lỗ ròng 295 triệu đô la, giảm so với khoản lỗ 502 triệu đô la cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng đã giảm 1.9 triệu so với quý trước xuống còn 14 triệu vào tháng 6

Tuy nhiên, doanh thu từ tiền điện tử đã tăng 7% so với quý trước lên 58 triệu đô la.

Cổ phiếu Robinhood đã có một đợt tăng giá đáng kể vào tháng 5 sau khi người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành FTX, Sam Bankman-Fried trả 650 triệu USD cho 7.6% cổ phần của công ty. Giá cổ phiếu công ty này đã giảm hơn 4% vào thứ Ba, theo Financial Time.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ