CEO quỹ phòng hộ Citadel không tiếc lời chỉ trích chính sách kinh tế của tổng thống Biden

CEO quỹ phòng hộ Citadel không tiếc lời chỉ trích chính sách kinh tế của tổng thống Biden

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

10:41 17/11/2023

Người sáng lập quỹ phòng hộ Citadel Ken Griffin chỉ trích gay gắt những nỗ lực của chính quyền tổng thống Biden trong việc thuyết phục người dân tin tưởng một nền kinh tế mạnh mẽ thông qua chiến dịch mang tên 'Bidenomics'. Tỷ phú cho biết các chiến lược gia đã yêu cầu chính quyền triển khai Bidenomics trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 đều "không biết cách đọc sách giáo khoa kinh tế".

Tại Hội nghị vĩ mô toàn cầu ở Miami hôm thứ Ba, ông cho rằng ở thời điểm hiện tại, người dân Mỹ đủ tỉnh táo để biết rằng nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Quan điểm của ông khá gay gắt về chủ đề "Bidenomics", "bất cứ ai bảo tổng thống tranh cử bằng Bidenomics đều không biết cách đọc sách giáo khoa kinh tế".

Lời phê bình về Bidenomics của ông Griffin được đưa ra vài ngày sau khi Politico đưa tin các thành viên của Ủy ban Chiến dịch Thay đổi Tiến bộ (PCCC) đã gặp chính quyền tổng thống Biden vào tháng 9 và tháng 10 để thông báo cho họ về thất bại trong việc xây dựng thương hiệu Bidenomics. Họ đưa ra nhiều dữ liệu thăm dò cho thấy người Mỹ không bị thuyết phục về những thành tựu chính sách kinh tế dưới thời tổng thống.

Adam Green, người đồng sáng lập PCCC, cho rằng Đảng Dân chủ không thể tạo niềm tin cho người dân rằng nền kinh tế đang rất tốt.

Chiến dịch Bidenomics trên các phương tiện truyền thông của công ty bắt đầu vào khoảng cuối tháng 6, thể hiện qua sự gia tăng các tiêu đề về thuật ngữ “Bidenomics”.

Ngay cả khi báo chí doanh nghiệp ủng hộ cho những thành công kinh tế được cho là của tổng thống Biden, dữ liệu thăm dò ý kiến ​​tán thành của tổng thống thông qua Real Clear Politics vẫn giảm.

Lý do cốt lõi khiến chiến dịch Bidenomics thất bại đó là mức lương trung bình thực tế của Hoa Kỳ âm trong hai năm trong cơn bão lạm phát. Người tiêu dùng nhận thấy giá nhà ở, thực phẩm và xăng vẫn cao, buộc nhiều người lao động nghèo phải tiêu hết tiền tiết kiệm cá nhân và gánh khoản nợ thẻ tín dụng không thể trả nổi chỉ để tồn tại. Cho dù các quan chức của Biden có chào mời Bidenomics đến mức nào, mọi người vẫn tức giận vì ví tiền của họ trống rỗng.

Trong hội nghị, ông Griffin cho rằng Miami sẽ trở thành 'Phố Wall' mới, thay thế New York: "Chúng tôi đang ở Vịnh Brickell, và có thể trong 50 năm nữa, đây sẽ là Brickell Bay North như cách chúng tôi gọi New York về mặt tài chính."

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

CEO JPMorgan cảnh báo về nguy cơ xảy ra "đình lạm" trước những tác động khó lường của chính sách QT
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

CEO JPMorgan cảnh báo về nguy cơ xảy ra "đình lạm" trước những tác động khó lường của chính sách QT

Jamie Dimon, CEO của JPMorgan, đã có những chia sẻ thẳng thắn về các vấn đề quan trọng trong buổi gặp mặt với các nhà đầu tư, bao gồm các quy định "đè bẹp" nền kinh tế Mỹ đến rủi ro địa chính trị, lạm phát, thị trường tiềm năng và chính sách tiền tệ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ