CEO quỹ đầu tư: Tài sản Trung Quốc ‘rẻ đến khó tin’

CEO quỹ đầu tư: Tài sản Trung Quốc ‘rẻ đến khó tin’

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

16:59 27/09/2023

CEO của quỹ Alberta cho biết các tài sản liên quan tới Trung Quốc “rẻ một cách khó tin” và vị CEO này cũng có kế hoạch tăng nắm giữ ở châu Á để tận dụng lợi thế đó.

“Nếu bạn có thể tìm thấy cơ hội tham gia vào sự tăng trưởng ở Trung Quốc mà không sinh sống tại đất nước này thì có lẽ rằng tiềm năng của những cơ hội này đã bị đánh giá sai,” CEO của Alberta Investment Management Corp., Evan Siddall, cho biết hôm thứ Ba trong một sự kiện ở Toronto. “Tôi đoán là chúng tôi có thể sẽ khẳng định vị thế của mình quanh những thị trường thú vị đó.”

Aimco, công ty quản lý khoảng 160 tỷ đô la Canada (118 tỷ USD) tại tỉnh Alberta, có khoản đầu tư trực tiếp vào Trung Quốc và có mối quan hệ với một số nhà quản lý quỹ bên ngoài đầu tư vào đó.

Ông Siddall cho biết mục tiêu phân bổ cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của công ty là “nhiều hơn”. 'Thật ra nó không phức tạp hơn ‘nhiều hơn’ là mấy”, Aimco chỉ đầu tư 3.8% số tiền vào các nền kinh tế châu Á vào cuối năm ngoái, còn lại 77% ở Mỹ và Canada.

Để khắc phục điều đó, ông Siddall đã mở văn phòng tại Singapore trong tháng này sau khi thuê Kevin Bong điều hành văn phòng với tư cách là giám đốc điều hành cấp cao và trưởng chiến lược gia đầu tư.

Các quỹ hưu trí lớn của Canada đã rút lại một số hoạt động đầu tư ở Trung Quốc. Đầu năm nay, Tập đoàn Quản lý Đầu tư British Columbia cho biết họ đang tạm dừng đầu tư trực tiếp vào Trung Quốc do rủi ro địa chính trị. OTPPB trích dẫn những thay đổi về quy định ở Trung Quốc, rủi ro gia tăng và mối quan hệ xấu đi với Mỹ và Canada dẫn đến quyết định tạm dừng các giao dịch tài sản tư nhân ở nước này.

Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc đang xem xét nới lỏng các quy định giới hạn quyền sở hữu nước ngoài trong các công ty giao dịch công khai trong nước nhằm tìm cách thu hút các quỹ toàn cầu quay trở lại thị trường chứng khoán trị giá 9.4 nghìn tỷ USD.

Những điều chỉnh chính sách này, nếu được thực hiện, sẽ nhằm mục đích tăng cường quyền sở hữu ở nước ngoài đối với các cổ phiếu niêm yết ở Thượng Hải, Thâm Quyến và Bắc Kinh. Trung Quốc giới hạn quyền sở hữu nước ngoài tại các công ty niêm yết trong nước ở mức 30% và giới hạn 10% cho một cổ đông nước ngoài.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mnuchin: Sức mạnh của USD hiện giờ đang là ''cứu cánh'' đối với các khoản nợ của nước Mỹ
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Cựu Bộ trưởng Tài chính Mnuchin: Sức mạnh của USD hiện giờ đang là ''cứu cánh'' đối với các khoản nợ của nước Mỹ

Cựu Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết, USD mạnh là một lợi thế giúp Mỹ giải quyết các khoản thâm hụt tài chính lớn hiện nay. Nhưng đồng thời ông kêu gọi người thắng cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 cần phải đưa ra sáng kiến mới nhằm kiềm chế gánh nặng nợ liên bang.
Các ngân hàng chính sách Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn bằng trái phiếu, giảm phụ thuộc vào PBOC
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Các ngân hàng chính sách Trung Quốc đang tăng cường huy động vốn bằng trái phiếu, giảm phụ thuộc vào PBOC

Thị trường trái phiếu Trung Quốc đang chứng kiến một đợt phục hồi mạnh mẽ, và các "ngân hàng chính sách" của nước này đang chuyển hướng từ việc vay vốn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) sang tự huy động vốn bằng cách phát hành trái phiếu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ