CEO JPMorgan Chase chỉ trích tiền điện tử: ‘Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa nó’

CEO JPMorgan Chase chỉ trích tiền điện tử: ‘Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa nó’

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

08:44 07/12/2023

CEO JPMorgan Chase, Jamie Dimon đã chỉ trích tiền điện tử đồng thời đề xuất về việc thị trường tiền này nên bị cấm tại Capitol Hill.

Ông cho rằng BTC hay các đồng tiền điện tử khác được sử dụng nhằm mục đích giao dịch không chính đáng như buôn bán ma túy, rửa tiền, trốn thuế,...

“Nếu tôi là chính phủ, tôi sẽ đóng cửa nó”, ông nói thêm. Mặc dù ngân hàng của ông đầu tư rất nhiều vào blockchain, công nghệ hỗ trợ cho ngành công nghiệp trị giá 1.6 nghìn tỷ USD.

Dưới sự chất vấn thêm từ ông Warren, ông Dimon và một số CEO khác của các ngân hàng lớn được đưa ra trước ủy ban như một phần của phiên điều trần thường kỳ về ngành. Tất cả đều thống nhất về việc các công ty tiền điện tử phải tuân thủ các quy định chống rửa tiền như các tổ chức tài chính lớn.

“Về chính sách ngân hàng, tôi thường không đồng tình với các CEO của các ngân hàng tỷ đô nhưng đây là vấn đề an ninh quốc gia. Những kẻ khủng bố, buôn lậu ma túy và các quốc gia bất hảo nên bị cấm sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động nguy hiểm của chúng. Đã đến lúc Quốc hội phải hành động”, ông Warren nói.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ