CEO của Kraken: Cú "Flash crash" của Ethereum không phải do lỗi hệ thống!

CEO của Kraken: Cú "Flash crash" của Ethereum không phải do lỗi hệ thống!

17:10 24/02/2021

Ethereum (ETH), đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới theo vốn hoá thị trường, có lúc được giao dịch trên sàn Kraken chỉ bằng một nửa giá trên các sàn giao dịch tiền điện tử khác vào thứ Hai. CEO sàn giao dịch tiền điện tử Kraken giải thích về "cú sập" này như thế nào?

  • Theo Jesse Powell - CEO sàn giao dịch Kraken, dường như không có dấu hiệu lỗi trong hệ thống giao dịch và có vẻ như các giao dịch đều được xử lý chính xác". Ông Powell có đưa ra giả thiết rằng "tai nạn" vừa qua có thể là do một nhà cá voi Ethereum "quyết định từ bỏ số tiết kiệm cả đời của mình."
  • Đồng Ethereum đã giảm xuống mốc $700 vào lúc 14:20 UTC vào Thứ Hai mặc dù vừa đạt mức $1,600 chỉ vài phút trước đó.
  • Theo CoinDesk 20, cú sập này xảy ra trong bối cảnh tiền điện tử bị bán tháo trên diện rộng và đồng ETH vốn đã giảm xuống mức thấp tại $1,546. Sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã phải chứng kiến một cú rớt giá đầy kịch tính mà không ở đâu có.
  • Khi trả lời phỏng vấn của CoinDesk, đại diện Kraken có nhấn mạnh việc Ethereum giảm giá đồng loạt ở rất nhiều sàn khác, tuy nhiên lại không đưa ra bình luận về mức giảm đáng kinh ngạc trên sàn của mình.
  • Thứ 3 vừa qua, ông Powell mới đưa ra nhận định rằng sàn Kraken khó có khả năng hồi phục trạng thái giao dịch của mình, tuy nhiên, ông có đưa ra một số phương thức bồi thường cho những khách hàng chịu ảnh hưởng từ cú sập này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ