CEO BlackRock: Bitcoin là tài sản quốc tế

CEO BlackRock: Bitcoin là tài sản quốc tế

10:59 06/07/2023

Larry Fink, Giám đốc điều hành của BlackRock, đã đưa ra nhận định tích cực về tiền điện tử trong bối cảnh công ty quản lý tài sản này đang nộp đơn xin niêm yết quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hoa Kỳ.

Trong cuộc phỏng vấn trên Fox Business ngày 5/7, Fink cho biết tiền điện tử giống một kiểu vàng số, đồng thời đề xuất rằng các cơ quan quản lý nên coi quỹ ETF Bitcoin giao ngay như một hình thức dân chủ hóa tài chính.

Trong thời gian làm việc tại BlackRock, Fink đã thường xuyên bình luận về các sự kiện quan trọng ảnh hưởng đến lĩnh vực tiền điện tử, bao gồm sự sụp đổ của FTX vào năm 2022 và sự quan tâm ngày càng lớn với BTC.

Ông Fink cho biết "Bitcoin là một tài sản quốc tế. Nó không dựa trên bất kỳ đồng tiền nào, và vì vậy nó có thể đại diện cho một tài sản mà mọi người có thể sử dụng như một lựa chọn thay thế."

Fink đề xuất rằng nhà đầu tư có thể chuyển sang Bitcoin như một cách phòng hộ lạm phát hoặc tiền định danh mất giá. Với tư cách là giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, nhận định tích cực về tiền điện tử của ông Fink có thể tạo làn sóng dư luận trong và ngoài lĩnh vực này.

Nhiều tín đồ tiền điện tử trên mạng xã hội đã phản ứng tích cực với cuộc phỏng vấn của Fink, một số cho rằng ông có thể tạo ra "Fink Pump" (tài sản tăng nhờ bình luận của ông).

BlackRock đã đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay với sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase làm đối tác giám sát. Hiện chưa rõ liệu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có chấp thuận hay không dựa vào việc họ đã từ chối tất cả các đơn xin niêm yết quỹ ETF BTC giao ngay đã được nộp trước đây.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ