CEO Binance cho rằng việc chặn tất cả người Nga khỏi sàn giao dịch tiền điện tử là “phi đạo đức”!

CEO Binance cho rằng việc chặn tất cả người Nga khỏi sàn giao dịch tiền điện tử là “phi đạo đức”!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

22:05 02/03/2022

Giám đốc điều hành của Binance cho rằng việc người Nga tìm cách để tránh các biện pháp trừng phạt tài chính không phải là “vấn đề riêng của tiền điện tử”, đồng thời bác bỏ các lời kêu gọi hạn chế tất cả người Nga sử dụng sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Changpeng Zhao cho biết Binance đã tuân thủ các quy định của chính phủ quốc tế để hạn chế các cá nhân bị trừng phạt, nhưng nếu mở rộng hơn nữa sẽ là “việc làm trái đạo đức đối với chúng tôi”. Ông nói, ngành công nghiệp tiền điện tử tuân theo “các quy tắc” giống như các ngân hàng.

“Binance tuân theo các quy tắc trừng phạt rất nghiêm ngặt. Bất cứ ai nằm trong danh sách trừng phạt, họ sẽ không thể sử dụng nền tảng của chúng tôi, đối với bất kỳ ai không nằm trong danh sách trừng phạt thì họ có thể ", Zhao nói với Bloomberg TV trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư.

Các sàn giao dịch tiền điện tử đã bị giám sát chặt chẽ kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vì đó có thể là nơi những người Nga đang tìm kiếm để chứa tài sản. Nhưng các sàn giao dịch lớn khác như Kraken và Coinbase cũng đã từ chối chặn giao dịch với những người Nga không bị các lệnh trừng phạt nhắm tới.

Ngành công nghiệp tiền điện tử phần lớn không được kiểm soát, mặc dù các nhà lập pháp ở Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đang thúc đẩy tăng cường các rào cản khi Nga đẩy mạnh cuộc tấn công vào Ukraine. Zhao cho biết Binance tiến hành kiểm tra xác minh người dùng đầy đủ để đảm bảo các địa chỉ bị xử phạt không thể giao dịch trên nền tảng của mình.

“Chúng tôi không quyết định đóng băng tài khoản người dùng. Facebook không cấm người dùng Nga. Google đã không chặn Nga. Ngoài ra, trên quan điểm đạo đức, nhiều người Nga không ủng hộ chiến tranh, vì vậy chúng ta nên tách các chính trị gia ra khỏi những người bình thường."

Cơ quan quản lý thị trường ở Hoa Kỳ đã mở rộng các cuộc điều tra đối với Binance vào tháng 9 bao gồm giao dịch nội gián và thao túng thị trường, trong khi Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh cho rằng Binance “không phù hợp” để đưa ra quy định dựa trên cấu trúc phi tập trung của hoạt động kinh doanh.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ