CEO Alphabet tin rằng Trung Quốc sẽ dẫn đầu về AI

CEO Alphabet tin rằng Trung Quốc sẽ dẫn đầu về AI

Đoàn Phương Thảo

Đoàn Phương Thảo

Junior Analyst

09:00 17/11/2023

Giám đốc điều hành của Alphabet Sundar Pichai cho biết ông kỳ vọng Trung Quốc sẽ “dẫn đầu” về trí tuệ nhân tạo và Mỹ cần phải hợp tác với Trung Quốc về cả quy định và đổi mới.

Ông cảm thấy bất ngờ trước quy mô hoạt động đáng kinh ngạc của AI ở Trung Quốc và cho rằng quốc gia này đi đầu về AI trong tương lai gần là điều tất yếu.

Tuy nhiên, điều đó sẽ đòi hỏi một mối quan hệ làm việc bền chặt. Nhân loại sẽ không thể tiến bộ về lâu dài nếu như không có cuộc gặp gỡ trao đổi về AI giữa Mỹ và Trung Quốc. Hiện tại, AI là một phần trong quá trình phát triển của nhân loại.

Các lãnh đạo Microsoft Corp., Citigroup Inc., Tesla Inc. và các tập đoàn đa quốc gia lớn khác có buổi gặp gỡ trong tuần này với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo châu Á khác, cũng như Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tại Hội nghị thượng đỉnh CEO APEC, giám đốc điều hành Alphabet cho biết tất cả các quốc gia đều có động cơ để đảm bảo trí tuệ nhân tạo được an toàn.

Ông so sánh yêu cầu hợp tác toàn cầu về an toàn AI với tầm quan trọng của việc cùng nhau giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Nếu có sự cố xảy ra với công nghệ AI ở một quốc gia, thì người dùng Internet toàn cầu sẽ gặp trục trặc.

Bàn về Gemini, một mô hình tương tự hướng tới cạnh tranh ChatGPT của Google, ông cho biết hiện tại công ty đang tập trung vào việc đưa phiên bản “1.0” của Gemini “càng sớm càng tốt” trước khi phát hành các phiên bản phức tạp hơn về mặt kỹ thuật.

Ông nói: “Tôi vô cùng phấn khích vì sự đổi mới sắp tới. Chúng tôi đã xây dựng công ty cho thời khắc này.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ