Cathie Wood: SEC sẽ cấp phép nhiều quỹ ETF Bitcoin cùng lúc

Cathie Wood: SEC sẽ cấp phép nhiều quỹ ETF Bitcoin cùng lúc

08:52 08/08/2023

Bà Cathie Wood cho biết Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ có thể sẽ chấp thuận nhiều quỹ ETF Bitcoin giao ngay cùng lúc, trái ngược với quan điểm trước đó rằng công ty của bà sẽ là quỹ đầu tiên được chấp thuận sản phẩm được chờ đợi từ lâu này.

Cathie Wood
Cathie Wood

"Tôi nghĩ rằng SEC, nếu họ sẽ chấp thuận quỹ ETF Bitcoin giao ngay, họ sẽ chấp thuận nhiều hơn một cùng một lúc," giám đốc điều hành và đầu tư của ARK Investment Management cho biết.

Vào tháng Sáu, ARK cho biết họ đứng đầu danh sách được chấp thuận quỹ ETF Bitcoin giao ngay, nhờ vào việc nộp đơn đăng ký sớm với SEC. Nhưng bây giờ, bà Wood đã thay đổi quan điểm, gợi ý rằng cơ quan quản lý có thể sẽ phê duyệt nhiều đơn đăng ký cùng một lúc. Điều này có thể giúp cân bằng cơ hội cho các sản phẩm, mang lại hơn 50 tỷ USD từ nhu cầu thị trường.

Hiện tại không có quỹ ETF Bitcoin giao ngay nào tồn tại ở Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý vẫn chưa muốn cấp phép một quỹ như vậy.

Các công ty như BlackRock, Fidelity, WisdomTree, VanEck và Invesco đều đã đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Vì sự tương đồng này, sự thành công của mỗi quỹ sẽ phụ thuộc vào khả năng tiếp thị của nhà phát hành, theo bà Wood.

"Tôi nghĩ Cathie đang thấy và nghe những điều chúng ta đang thấy và nghe," James Seyffart, nhà phân tích ETF tại Bloomberg Intelligence cho biết. Ông nói thêm, "hướng đi dễ dàng nhất" cho cơ quan quản lý sẽ là chấp thuận tất cả hoặc ít nhất là nhiều quỹ ETF Bitcoin giao ngay cùng một lúc, đặc biệt nếu Grayscale Investments thắng kiện đòi đền bù chống lại SEC. Grayscale đã kiện SEC sau khi họ từ chối kế hoạch chuyển đổi Quỹ Bitcoin Grayscale trị giá 18 tỷ USD thành một quỹ ETF.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ