Cập nhật mới nhất về Bảng Anh - GBP/USD nắm lấy cơ hội khi đồng đô-la Mỹ xuống giá

Cập nhật mới nhất về Bảng Anh - GBP/USD nắm lấy cơ hội khi đồng đô-la Mỹ xuống giá

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:04 18/07/2022

Đồng đô la Mỹ đã có một khởi đầu tuần thuận lợi bất chấp mức lạm phát đạt mức cao nhất bốn thập kỷ vào tuần trước. Rổ đô la Mỹ (DXY) hôm nay thấp hơn khoảng 0.50% ở mức 107.20 sau khi đạt 109.03 vào tuần trước.

Cuộc khảo sát của Đại học Michigan vào ngày thứ Sáu cho thấy kỳ vọng lạm phát giảm xuống mức thấp nhất trong một năm, đặt ra tín hiệu cho đồng đô la Mỹ giảm xuống và đưa trở lại câu chuyện mức tăng lãi suất 75bp vào tuần tới từ mức 100bp. Có rất ít dữ liệu của Mỹ trong tuần này để di chuyển đồng bạc xanh, trong khi các thành viên FED sẽ đứng phía sau quan sát khoảng thời gian trước cuộc họp FOMC ngày 27/7.

Tại Vương quốc Anh, cuộc đua lãnh đạo đảng Bảo thủ bước vào một tuần quan trọng. Năm ứng cử viên còn lại sẽ được giảm xuống còn bốn vào tối nay với Tom Tugendhat dự kiến ​​sẽ có ít số phiếu nhất. Bốn ứng cử viên còn lại sau đó sẽ bị cắt giảm xuống còn hai và trận chung kết giữa Rishi Sunak và Penny Mordaunt là kết quả có khả năng xảy ra cao nhất. Như mọi khi, bất cứ điều gì có thể xảy ra trong chính trị.

Trước tuần này, dữ liệu việc làm, tiền lương và lạm phát quan trọng của Vương quốc Anh sẽ cần được theo dõi chặt chẽ. Thị trường lao động Vương quốc Anh đang và dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong khi lạm phát dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn bao giờ hết. Con số tiêu đề hàng năm, hiện ở mức 9,1%, được thiết lập để đạt gấp đôi trong năm nay theo Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) và họ có thể sẽ phải tăng lãi suất từ ​​50bp lên 1,75% tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào Ngày 4 tháng 8. BoE đã tăng lãi suất trong năm cuộc họp MPC gần đây nhất.

British Pound Latest –  GBP/USD Grabs a Bid as the US Dollar Wilts

Cáp hiện đang test một số mức hỗ trợ trước đó đã thành vùng kháng cự ở hai bên của 1.1950. Mặc dù cáp cao hơn hai con số lớn so với mức thấp nhất trong nhiều năm của thứ Tư tuần trước ở mức 1.1758, nhưng cặp chỉ số này vẫn yếu và vẫn đang có một xu hướng giảm. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi có thể chuyển sang xu hướng tăng.

BIỂU ĐỒ GIÁ GBP / USD HÀNG NGÀY - 18/7/2022

British Pound Latest –  GBP/USD Grabs a Bid as the US Dollar Wilts
Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 77.62% nhà giao dịch có thiên hướng mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài hạn là 3.47/1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 0.47% so với ngày hôm qua và cao hơn 5.48% so với tuần trước, trong khi số các nhà giao dịch bán ròng cao hơn 1.82% so với ngày hôm qua và thấp hơn 14.80% so với tuần trước.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ