Cập nhật giá vàng (XAU/USD): Chỉ báo MACD cho tín hiệu suy yếu

Cập nhật giá vàng (XAU/USD): Chỉ báo MACD cho tín hiệu suy yếu

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

16:03 15/07/2022

Giá vàng đã giảm khá mạnh kể từ khi phá dưới mốc 1,800 vào tuần trước. Sự kết hợp giữa kỳ vọng tăng lãi suất và các dữ liệu kinh tế tồi tệ đã tạo nhiều áp lực lên vàng.

Giá vàng tiếp tục giảm sáng nay sau khi GDP Trung Quốc chỉ đạt 0.4% (dự báo 1%) trong quý II do ảnh hưởng từ đợt phong tỏa Covid, thúc đẩy lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng tại Trung Quốc và Mỹ. GDP quý I Mỹ giảm 1.6% cùng với tâm lý người tiêu dùng suy giảm và đường cong lợi suất TPCP 2s10s làm gia tăng áp lực lên nền kinh tế,

Về dài hạn, vàng được dùng để phòng ngừa lạm phát, trong khi các tác động như trạng thái nền kinh tế và diễn biến lãi suất thì lại mang tính ngắn hạn, vì vậy mà Vàng trong thời gian này không tăng theo đà tăng của lạm phát.

CÁC MỐC KỸ THUẬT CHÍNH

Vàng đã phá qua vùng 1,760 - 1,800 trên biểu đồ Weekly. Vùng hỗ trợ quan trọng tại $1,755 - $1,765 sẽ là vùng đáng chú ý.

Chỉ báo MACD cho thấy phe bán đã yếu, trong khi chỉ báo RSI đang tiến sâu hơn vào vùng quá bán, cho khả năng giá sẽ tích lũy trước khi giảm sâu hơn. Mốc $1,676 là hỗ trợ gần nhất nếu giá giảm sâu. Các mốc kháng cự nằm ở $1,755 và theo sau là $1,774.

Biểu đồ tuần XAU/USD

Gold (XAU/USD) Update: MACD Hints at Further Downside

Yếu tố quyết định cho xu hướng của vàng là mốc $1,676.72, nếu phá qua mốc này, vàng sẽ có rất ít hỗ trợ để ngăn chặn đà giảm.

Biểu đồ tháng XAU/USD

Gold (XAU/USD) Update: MACD Hints at Further Downside

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ