Cập nhật giá vàng: Triển vọng XAU/USD ảm đạm, cơ hội nào cho các trader?

Cập nhật giá vàng: Triển vọng XAU/USD ảm đạm, cơ hội nào cho các trader?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:38 12/08/2022

Vàng không thể phá qua mốc tâm lý 1800, khi chỉ báo MACD phản ánh đà suy yếu, đang tiến gần đến mốc 0 trong ngắn hạn. Kim loại quý nỗ lực thử nghiệm quanh khu vực 1800 bất chấp khả năng giá có thể sụt giảm một lần nữa.

Triển vọng vàng tương đối phức tạp khi tranh chấp chính trị Mỹ-Trung-Đài kéo dài và có thể gia tăng sau chuyến thăm Đài Loan của bà Nancy Pelosi. Hơn nữa, thị trường đã cắt giảm khả năng Fed nới lỏng lãi suất trong năm tới bất chấp dữ liệu CPI tháng 7 suy yếu. Chủ tịch Jerome Powell và các quan chức FOMC khác kiên quyết rằng cần có một “bằng chứng thuyết phục” về việc lạm phát đang hạ nhiệt trước khi NHTW thay đổi hướng đi chính sách trong tương lai.

Mức tăng 50bps là trường hợp cơ bản mà thị trường đang hướng tới, bên cạnh khả năng tăng 75bps. Mọi con mắt đang đổ dồn vào dữ liệu PCE được công bố vào ngày 26 tháng 8 tới, vốn là thước đó được FOMC quan tâm trước khi đưa ra quyết định lãi suất. Lãi suất tăng vọt trong khi lạm phát hạ nhiệt, thúc đẩy lợi suất thực tăng trong khi vàng trở nên kém hấp dẫn.

Gold Price Update: Signs of Exhaustion Appearing at Key 1800 Level

USD bị bán tháo hàng loạt sau tin tức CPI cũng không thể củng cố đà tăng giá của vàng. Kim loại quý không thể break qua kháng cự quanh mốc 1800. Kháng cự tiếp theo có thể là khu vực 1829 (Fib thoái lui 38.2%). Trong khi đó, hỗ trợ tiềm năng nằm ở vùng 1774 hoặc khoảng từ 1755-1765.

Biểu đồ giá vàng khung daily

Gold Price Update: Signs of Exhaustion Appearing at Key 1800 Level

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ